xs
xsm
sm
md
lg

“คาวานี” โวยสื่อทำ “ซัวเรซ” คิดหนีหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาวานี-ซัวเรซ คู่กองหน้าที่คู่แข่งต้องผวา
เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย กล่าวแสดงความไม่พอใจต่อสื่ออังกฤษ หลังทนไม่ได้ที่เห็นสื่อเมืองผู้ดีเล่นข่าวโจมตี หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล และเพื่อนร่วมทีมชาติอย่างหนักทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนาม

ซัวเรซ ถูกสื่ออังกฤษเล่นงานอย่างหนักหน่วงตลอด 2 ปีครึ่งที่ย้ายมาอยู่กับ “หงส์แดง” จากพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนาม ไม่ว่าจะเป็นเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, พุ่งล้ม, ใช้มือ และล่าสุดกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แข้ง เชลซี จนโดนแบนอ่วม 10 นัด

ผลที่เกิดขึ้นทำให้มีข่าวว่า ซัวเรซ ที่เริ่มทนไม่ไหวเพราะโดนสื่อโจมตีหนัก คิดอยากหนีจากถิ่นแอนฟิลด์ไปเล่นกับทีมอื่น ทำเอา เอดินสัน คาวานี กองหน้า นาโปลี และเพื่อนร่วมทีมชาติอุรุกวัย รู้สึกเป็นห่วง พร้อมเผยไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าสิ่งที่เพื่อนทำนั้นมาจากความไม่ตั้งใจมากกว่า

คาวานี เปิดใจผ่านสื่อว่า “ถือเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตของคุณ เมื่อใดที่คุณอยู่ในสนามย่อมรู้สึกตื่นเต้นและเผลอทำในสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจออกไป มันไม่ยุติธรรมเลยที่จะมาตัดสินใครคนใดคนหนึ่งจากสิ่งที่เขาทำในสนาม เพราะแท้จริงแล้วไม่ว่าใครก็ต้องเคยทำผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น”

นอกจากนี้ ดาวยิง นาโปลี ยังเผยถึงคู่หูกองหน้าของตัวเองในทีมชาติ ว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง และคิดว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่เหมาะสมสำหรับเพื่อนร่วมทีม ทว่าไม่แน่ใจว่า ซัวเรซ จะย้ายทีมหรือไม่ “การได้เล่นคู่กับเขาในทีมชาติถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เพราะเขาเป็นผู้เล่นคุณภาพ และรู้ดีว่าจะพาบอลไปข้างหน้าได้อย่างไร”

“ผมคิดว่าฟุตบอลอังกฤษเหมาะกับเจ้าตัวมาก คุณคงเห็นแล้วว่าเขาทำผลงานได้ดีเพียงใด แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา มีแค่ ซัวเรซ เท่านั้นที่รู้ว่าจะเล่นให้กับใคร ผมเองก็ยังไม่รู้อนาคตของตัวเองเหมือนกัน ดังนั้นจึงบอกอะไรไม่ได้” คาวานี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น