xs
xsm
sm
md
lg

แง้มห้องหัวใจ “ซัวเรซ” จอมกินเนื้อแห่งแอนฟิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซัวเรซ
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดไปแล้วในชั่วโมงนี้ จากพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนาม รวมถึงกรณีล่าสุด ที่ไปกัดแขนของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลัง เชลซี ชนิดแฟนบอลทั่วโลกงงทั้งสนาม แต่หากมองข้ามการกระทำอันก้าวร้าวไป แข้งจอมโหดรายนี้ก็มีมุมน่ารักที่ใครก็นึกไม่ถึง นั่นคือ การเป็นคุณพ่อ และสามีที่ดีของ เดลฟินา และ โซเฟีย ลูกสาว และภรรยาที่คอยหนุนหลังอยู่ที่บ้าน

ย้อนกลับไปปี 2007 หัวหอกวัย 26 ปี จากอุรุกวัย ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามอง หลังระเบิดสกอร์กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจาก เอเรดิวิซี ลีก ฮอลแลนด์ แบบถล่มทลาย 110 นัด ยิง 81 ประตูทุกรายการ ทว่า ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จนกระทั่งมาทำ “แฮนด์ ออฟ ก็อด” ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ กานา ก่อนที่ อุรุกวัย ที่เสมอ กานา ในเวลา 1-1 ชนะจุดโทษ 4-2 และทำให้ ซัวเรซ แจ้งเกิดเต็มตัวพร้อมชื่อเสียงติดลบตามมา

แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรจากการกระทำครั้งนั้น แต่ ซัวเรซ ก็หาได้ใส่ใจกับเสียงต่อว่า ตรงกันข้าม กลับทำเรื่องฉาวในสนามต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อย้ายมาอยู่ ลิเวอร์พูล ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก ปี 2011 ก็ยังไม่วายสร้างชื่อเสียให้ตัวเองด้วยการก่อเรื่องให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมและบอร์ดบริหาร “หงส์แดง” อยู่ตลอดเวลา เช่น เหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนโดนแบนไป 8 นัด, แจกกล้วยให้แฟนบอล ฟูแลม, พุ่งล้มเอาจุดโทษ แม้ผลงานส่วนตัวค่อนข้างดีซัดไป 23 ประตูในลีกปีนี้ก็ตาม

ล่าสุด ที่ฉาวไปทั่วโลกคือ เกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 2-2 ที่จู่ๆ ไปขย้ำแขนของ อิวาโนวิช แบบดื้อๆ ในช่วงครึ่งหลัง แม้จบเกมจะกล่าวขอโทษคู่กรณีไปแล้ว แต่ก็มีสิทธิโดน เอฟเอ สั่งแบนอีกรอบในช่วงท้ายฤดูกาล และจากการกระทำครั้งนี้ทำให้เหล่าตำนานของวงการลูกหนัง รวมถึงผู้บริหารของ หงส์แดง ส่ายหน้าจนถึงขั้นมีข่าวว่าจะปล่อยตัวดาวยิงจอมโหดออกไปช่วงซัมเมอร์ เพราะถึงฝีเท้าดีแต่หากเก็บไว้ และปล่อยให้ทำตัวก้าวร้าวต่อเนื่อง อาจทำให้สโมสรเสื่อมเสียมากกว่า

ถึงจะถูกกล่าวขานในแง่ลบมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ และดูเป็นผู้ร้ายในสายตาของแฟนบอลทั่วโลก แต่เจ้าตัวก็คงไม่รู้สึกเสียใจมากนัก เมื่อมีครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมอยู่เคียงข้าง ซึ่งครอบครัวที่ ซัวเรซ พูดถึงนั่นก็คือ โซเฟีย บัลบี ภรรยาแสนสวยเพื่อนร่วมชาติ และ เดลฟินา ลูกสาวที่น่ารักของทั้งคู่ โดยก่อนหน้านี้ แข้งค่าตัว 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,035 ล้านบาท) เปิดใจว่าหากวันใดที่ต้องเผชิญกับมรสุมเสียงวิจารณ์นอกสนามก็จะรีบกลับบ้านไปขอกำลังใจจากภรรยา และลูกอยู่เสมอ

กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เผยถึงครอบครัวที่เป็นแรงใจสำคัญอยู่ข้างหลังทั้งใน และนอกสนามว่า “ในเวลาที่ผมต้องเผชิญกับเรื่องอันยากลำบาก ก็จะได้พวกเขามาช่วย ทุกครั้งที่กลับบ้านเราจะแลกเปลี่ยนความเห็นกัน และมักถามเสมอถึงสิ่งที่ผมทำในสนาม หลายคนคิดว่าผมเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่คงไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วผมเป็นคนที่ใจเย็นมากเมื่ออยู่กับครอบครัว ถือเป็นเรื่องที่แตกต่างกันสิ้นเชิงกับบทบาทของผมทั้งใน และนอกสนาม”

จากคำสัมภาษณ์ข้างต้น ใครที่ไม่ใช่แฟนของกองหน้าเจ้าของฉายา “แคนนิบัล” คงรู้สึกตะขิดตะขวงใจไม่น้อย แต่หากเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล หรือใครที่ติดตาม เฟซบุ๊ก ของ ซัวเรซ อยู่จะเห็นได้ว่าแข้งจอมโหดรายนี้ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการควงภรรยา และลูกสาวออกไปชอปปิ้งในวันหยุด หรือพาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ขณะเดียวกัน ยังดูแล เดลฟินา ลูกสาวสุดน่ารักของตัวเองชนิดหากมีเวลาว่างก็จะเล่นกับลูกสาวเสมอโดยไม่ปล่อยให้อยู่อย่างเดียวดาย และยามใดที่ทำประตูได้ เจ้าตัวก็จะบรรจงจูบข้อมือขวาที่สักชื่อลูกสาวที่แปลงมาจากชื่อสนามของทีมอย่าง “แอนฟิลด์” อีกด้วย

ณ เวลานี้ ซัวเรซ อาจต้องเผชิญหน้ากับบทลงโทษอีกหลายอย่างในอนาคตภายภาคหน้า จากการกระทำที่ตัวเองก่อไว้ อย่างไรก็ตาม กำลังใจจากครอบครัวที่คอยหนุนหลังอยู่ น่าจะช่วยให้ศูนย์หน้าหมายเลข 7 ขวัญใจ เดอะ ค็อป ฝ่ามรสุมเสียงวิจารณ์ต่างๆ ไปได้ และอาจทำให้คิดกลับตัวกลับใจหันมาเป็นนักเตะที่มุ่งมั่นทำผลงานให้แก่สโมสรอย่างเต็มที่ ชนิดไม่สร้างวีรกรรมใดๆ ให้กลายเป็นตัวตลกของคอบอลทั่วโลกอีกต่อไป

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
กัดแขน อิวาโนวิช แบบไร้สาเหตุ
โซเฟีย เจ้าของหัวใจดาวยิงเบอร์ 7
แชะรูปกับ เดลฟินา และภรรยา
ครอบครัวที่เป็นกำลังใจสำคัญ
มุมน่ารักกับลูกสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น