xs
xsm
sm
md
lg

"อินบี" ลุ้นสถิติ LPGA 4 ใบติด ถ้าแชมป์เมนูไลฟ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค อินบี
ปาร์ค อินบี ยอกนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ มีคิวลงทำศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล แอลพีจีเอ คลาสสิก" ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เธอจะเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ 4 รายการติดต่อกัน

สวิงจากแเดนกิมจิ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ความแชทป์เมเจอร์ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" เมื่อปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ถือเป็นก้านเหล็กสาวคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการแรกของปีไปครอง ต่อจาก เบ็บ ซาฮาเรียส ที่เคยทำได้ตั้งแต่ปี 1950

โดยสุดสัปดาห์นี้ ปาร์ค อินบี ที่เพิ่งฉลองครอบรอบอายุ 25 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และความแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อเนื่องกันมาแล้ว 3 รายการ ไล่ตั้งแต่ "เวกแมนส์ แชมเปียนชิป", "วอล มาร์ท อคันซัส" และ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ซึ่งหาเธอเป็นแชมป์ "เมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล แอลพีจีเอ คลาสสิก" ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ค. นี้ จะถือเป็นสถิติใหม่คว้าแชมป์ 4 รายการรวดได้คนแรกทันที

นอกจากนี้ โปรมือ 1 ของโลกยังมีสิทธิ์เป็นนักกอล์ฟคนแรกของโลกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการติดต่อกันในปีเดียวกับ ศึก "วีเมนส์ บริติช โอเพน" ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ ระหว่างวันที่ 1-4 ส.ค. นี้ด้วย โดยเจ้าตัวพยายามจะไม่คิดถึงเรื่องนี้ให้กดดัน และคิดว่าตนเองโชคดีมากเท่านั้นที่มีโอกาส ซึ่งเธอหวังจะทำให้ได้ด้วย

"ฉันพยายามไม่คิดถึงมันแต่คิดว่ากว่า 50 คนต้องคิดแทนฉันแน่นอน เหมือนว่าจะโชคดีมากที่มีโอกาสและมีโอกาสที่จะคว้าเมเจอร์ 4 รายการรวดด้วย มันมีไม่กี่คนที่โชคดีแบบนี้ และหวังว่าตัวเองจะทำให้ได้" สวิงสาววัย 25 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น