xs
xsm
sm
md
lg

อดีตหวดชี้ "มาเรีย" ร่วงวิมฯ เพราะมีแฟน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ตกรอบ 2 วิมเบิลดัน
แอนนาเบล ครอฟท์ อดีตนักเทนนิสหญิงชาวอังกฤษ ออกโรงวิเคราะห์สาเหตุที่ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย จอดป้ายลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ก่อนเวลาอันควร เป็นเพราะเจ้าตัวมีความรักจนทำให้เสียสมาธิ

หวดสาววัย 26 ปี หมายมั่นปั้นมือที่จะหยิบแชมป์ วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2004 ทว่าไปไม่ถึงฝั่งฝันหลังพลาดท่าแพ้ให้กับ มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต มือควอลิฟายจากโปรตุเกส ที่รั้งอันดับมือ 131 ของโลก เขี่ยตกรอบสองไปอย่างรวดเร็ว 2-0 เซต 6-3, 6-4

แม้ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า จะรูดม่านลงไปแล้วพร้อมกับชัยชนะของ มาริยง บาร์โตลี หวดหญิงจากฝรั่งเศสที่ซิวแชมป์ไปครอง แต่ความพ่ายแพ้ของ ชาราโปวา ที่เกิดขึ้นใน ออล อิงแลนด์ คลับ ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึง หลังเป็น 1 ในมือดังที่ตกรอบแบบพลิกล็อค

ทั้งนี้ แอนนาเบล ครอฟท์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 21 ของโลกของเมืองผู้ดี วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ "นางฟ้ามาเรีย" ไม่อาจหยิบโทรฟี วิมเบิลดัน ได้ในปีนี้ เป็นเพราะใส่ใจกับเรื่องนอกสนามมากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องความรักกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ แฟนหนุ่มนักหวดคนปัจจุบันที่กำลังหวานชื่น

ครอฟท์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ชาราโปวา กำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟ สังเกตุได้ว่าหลังเธอพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งซึ่งเป็นมือที่ต่ำชั้นกว่า เธอก็พูดแต่เรื่องในแง่ดีและมองว่าทุกอย่างเป็นสิ่งสวยงามไปเสียหมด นั่นเป็นสิ่งที่ฉันไม่ได้คาดหวังเลยแม้แต่น้อย"

ก่อนหน้านี้ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดเบอร์ 1 โลกคนปัจจุบัน เคยออกมาเล่นสงครามจิตวิทยากับ ชาราโปวา ถึงเรื่องความรักของอีกฝ่ายก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น และการที่หวดสาวรัสเซีย ออกมาตอบโต้กลับไปก็ทำให้ ครอฟท์ เชื่อว่า ชาราโปวา เริ่มเสียสมาธิตั้งแต่ตอนนั้น

"เซเรนา ต้องการเล่นสงครามประสาทกับเธอ และเธอก็ตกหลุมพรางเข้าไปเต็มๆ ทั้งนี้ ฉันคิดว่าความรักจะทำให้ ชาราโปวา ดูอ่อนโยนขึ้นตอนอยู่นอกสนาม ทว่ากลายเป็นดาบสองคมเพราะมันย้อนกลับมาทำร้ายเธอยามลงแข่งขัน" ครอฟท์ ทิ้งท้าย
แอนนาเบล ครอฟท์
ภาพหลุดสุดสวีทของ มาเรีย-ดิมิตรอฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น