xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” เตือน “รูน” คิดให้ดีก่อนย้ายแบบ “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ (ขวา) เตือน รูนีย์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังพี่เบิ้มของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือน เวย์น รูนีย์ ดาวยิงร่วมค่ายคิดให้ดีก่อนอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยให้ดู คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส เป็นตัวอย่างที่ตอนนี้เล่นกับ รีล มาดริด แห่งศึก ลา ลีกา สเปน หลังย้ายไปเมื่อปี 2003 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,840 ล้านบาท) แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก

อนาคตของ รูนีย์ ยังไม่ถูกเฉลย หลังออกมาขอย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปลายฤดูกาล 2012-13 โดยถือเป็นหนที่ 2 ต่อจากปี 2010 ซึ่งมี เชลซี, อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิก และ บาร์เซโลนา จ้องตาเป็นมันอยากได้แข้งวัย 27 ปี ไปล่าตาข่าย แม้ว่า เดวิด มอยส์ นายใหญ่คนใหม่ของ แมนฯยู ยืนยันว่านักเตะรายนี้ไม่ได้มีไว้ขายก็ตาม

ประเด็นนี้ ริโอ กองหลังที่เล่นให้ แมนฯยู เป็นปีที่ 12 เผยว่า “ผมคิดว่าเมื่อมีใครบางคนอยู่ที่สโมสรของคุณมานานเช่นเดียวกับ รูนีย์ ก็น่าจะเข้าใจถึงแรงขับเคลื่อนของทีมเป็นอย่างดี ฝีเท้าและอายุของเขาถือว่าสุกงอมเต็มที่ ซึ่งเพียงพอที่จะตัดสินใจอะไร ผมเชื่อว่าจะอยู่กับ แมนฯยู ต่อไป”

“เพราะผมไม่เห็นว่าที่ไหนจะดีไปกว่า แมนฯยูไนเต็ด ตัวอย่างเช่น โรนัลโด ถือเป็นผู้เล่นที่มีลักษณะเฉพาะตัวสูง แต่คำถามคือได้แชมป์มากกว่าเราหรือไม่พอย้ายออกไป คือสิ่งที่ต้องพิจารณา ผมไม่ได้บอกว่าใครควรไปไหน ทุกคนล้วนมีความฝันและเราต้องเคารพ แต่มองแค่ขาวกับดำเท่านั้นพอ เช่นส่วนตัวต้องการแชมป์ ดังนั้นทำไมจะต้องย้ายทีม” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น