xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชโว "จรวด"ลุ้นแชมป์ หลังจ่อเซ็น "ซูเปอร์แมน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คเฮล หวังจรวดพุ่งสู่แชมป์ NBA
เควิน แม็คเฮล หัวหน้าโค้ช ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ออกโรงคุยโว ทีมของตนพร้อมล่าแชมป์ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาลหน้า หลังจ่อคว้า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่ง แอลเอ เลเกอร์ส มาช่วยงานฤดูกาล 2013-14

"ซูเปอร์แมน" ซึ่งหมดสัญญากับ เลเกอร์ส เตรียมสลัดยูนิฟอร์ม "ม่วง-ทอง" โดยตอบรับสัญญามูลค่า 4 ปี 88 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.64 พันล้านบาท) พร้อมอ็อปชั่นย้ายออกในฐานะฟรีเอเจนต์ หลังสำแดงฝีมือในถิ่น โตโยต้า เซ็นเตอร์ 3 ฤดูกาล

แม้ เสาหลักใต้แป้นวัย 27 ปี ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจนกว่าจะถึงวันพุธที่ 10 ก.ค. นี้ ตามเวลาท้องถิ่นอดีตเฮดโค้ช มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ฝากความหวัง เซ็นเตอร์ดีกรีผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม 3 สมัย นำ "หัวจรวด" ก้าวกระโดดจากทีมท้ายๆ พื้นที่เพลย์ออฟสู่การล่าโทรฟี "แลร์รี โอ ไบรอัน"

แม็คเฮล กล่าวถึงการจับคู่ระหว่าง เจมส์ ฮาร์เดน กับ อดีตผู้เล่นออร์แลนโด แมจิก "เราจะเห็น ขอเพียงทุกคนรวมกันเป็นทีม ผมวางแผนและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสร้างทีมเวิร์ค ผมรู้สึกสบายใจมากๆ เราสามารถต่อกรกับใครก็ได้"

ตั้งแต่พักฟื้นจากการผ่าตัดหลัง และกัดฟันเล่นทั้งที่บาดเจ็บไหล่ ผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ 7 สมัย ทำผลงานเฉลี่ย 17.1 แต้ม 12.4 รีบาวนด์ และ 2.4 บล็อก จากการลงสนาม 76 เกม ตลอดฤดูกาลปกติ 2012-13 กับ เลเกอร์ส อย่างไรก็ตาม ฮาวเวิร์ด บอกว่าที่โค้ชคนใหม่ตนฟิตเปรี๊ยะสำหรับซีซันหน้า

"ผมคิดว่า ดไวท์ กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและเปลี่ยนแปลง เขาบอกว่าตอนนี้เขารู้สึกดีขึ้นและแข็งแรงกว่าที่เคยเป็น หลังของเขาไม่มีปัญหา ผมหวังว่าเขาจะเข้ามาทำสิ่งที่เขาเคยทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา (เป็นเซ็นเตอร์ดีสุดในลีก) เมื่อเขาพร้อม , สภาพร่างกายสมบูรณ์ เขาเป็นผู้เล่นที่มีความพิเศษ เขาสามารถทำ 10 แต้ม และมีความสำคัญต่อเกม มีน้อยคนใน NBA ที่ทำได้แบบนั้น เขาสามารถทะลวงใต้แป้น , บล็อกลูกชู้ต 6 หรือ 7 ครั้ง รีบาวนด์ 20 ครั้ง , สกรีนอย่างดุดัน และสร้างโอกาสปิดสกอร์แก่เพื่อน มันเป็นสถานการณ์ที่ดี" ผู้เล่นตำนาน บอสตัน เซลติกส์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น