xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กชายซิวทองแดงลา "อินชอน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โต๊ะเล็กไทยได้เหรียญทองแดงปลอบใจ
ขุนพลนักฟุตซอลชายทีมชาติไทย จัดการกระชากเหรียญทองแดงส่งท้ายการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังยิงกลับมาเอาชนะ คูเวต ในรอบรองชนะเลิศ 9-6 เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ส่วนเหรียญทองเป็นของ อิหร่าน ที่พลิกชนะ ญี่ปุ่น 5-2

ศึกฟุตซอลชาย “อินชอนเกมส์” ที่สนาม ซองดู โกลบอล ยิมเนเซียม ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงรอบสุดท้าย โดยเกมรอบชิงเหรียญทองแดง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ คูเวต หลังพลาดหวังจากการลุ้นเหรียญทองมาด้วยกันทั้งคู่

สำหรับผู้เล่น 5 ตัวจริงของ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือเลือดดัตช์ นำทีมโดย อัสมิง ตาเละ (ผู้รักษาประตู), ก้องหล้า เหล็กกล้า, ปิยะพันธุ์ รัตนะ, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เริ่มเกมมา 2 นาที ไทย ทักทายก่อน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้บอลทางริมเส้นขวาก่อนยิงอัดไปที่เสาแรกแต่ อับดุลลาห์ ฮายาห์ นายด่านคูเวตรับเข้าซอง ต่อมา นาที 3 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่ยิงติดเซฟของ ฮายาห์ เช่นเดิม

ทว่านาที 4 คูเวต กลายเป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 อับดุลราห์มัน อัลทาวาล จัดการซัดจากทางริมเส้น อัสมิง ตาเละ รับอยู่แต่ซองแตกกลิ้งเข้าประตู แต่นาที 6 ไทยก็ตีเสมอได้ทันควันหลัง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้โอกาสทองกดด้วยขวาเหน่งๆเป็น 1-1 จากนั้นนาที 8 ศุภวุฒิ แทงทะลุช่องให้ อภิวัฒน์ ซัลโวลูกที่สองส่งให้ไทยพลิกนำ 2-1 จนได้

คูเวต เริ่มอยู่ไม่สุขเปลี่ยนแผนมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ จนในที่สุดนาที 11 ก็ตีเสมอได้จาก อับดุลราห์มัน อัลโมซาเบฮี เป็น 2-2 และนาทีเดียวกัน เชเกอร์ อัลมูตารี อาศัยจังหวะที่ไทยยังตั้งตัวไม่ติด ส่องด้วยขวาเต็มข้อส่ง คูเวต ขึ้นนำ 3-2 ร้อนถึง วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมไทยต้องขอเวลานอกมาปรับแผนกันใหม่

ไทย เริ่มเปลี่ยนมาเล่น พาวเวอร์เพลย์ ต่อบอลกันไปมาจนนาที 16 ก็มาตีเสมอได้อีกครั้ง ศุภวุฒิ ไหลเข้ากลางให้ อภิวัฒน์ ชาร์จเป็น 3-3 เป็นแฮททริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย และนาที 19 ไทยได้จุดโทษหลัง อภิวัฒน์ ที่หลุดเดี่ยวไปหน้าประตูโดน โมฮัมหมัด อัล โมฮัมหมัด เกี่ยวล้ม แถมยังโดนใบแดงทำให้ คูเวต ต้องเหลือแค่ 4 คนเท่านั้น ทว่า กฤษดา วงษ์แก้ว ซัดชนคานแบบน่าเสียดาย จบครึ่งแรก เสมอกันไปก่อนแบบสุดมัน 3-3

ครึ่งหลัง นาที 22 ไทยที่ได้เปรียบจำนวนผู้เล่นมากกว่าอยู่ช่วงหนึ่ง ก็กลับมานำอีกครั้ง 4-3 จากจังหวะสวนกลับก่อนเป็น ศุภวุฒิ ที่ยิงโล่งๆเข้าไป จากนั้นนาที 25 กฤษดา วงษ์แก้ว อาศัยจังหวะที่ คูเวต เปิดช่องเพราะเล่นพาวเวอร์เพลย์ ส่องระยะไกลจากริมเส้นให้ไทยนำห่าง 5-3 เท่านั้นไม่พอ นาที 28 ปิยะพันธุ์ รัตนะ ได้บอลทะลุช่องหลุดเดี่ยวแล้วยิงให้ไทยนำ 6-3 แบบไม่เหลือ

นาที 30 ทีมช้างศึกยังมาได้ประตูเพิ่มจาก อภิวัฒน์ ซึ่งถือเป็นลูกที่สี่ของเจ้าตัวในเกมนี้เป็น 7-3 จากนั้น คูเวต เริ่มยิงไล่มาบ้าง 4-7 จาก เชเกอร์ อัลมูไตรี นาที 32 แต่แล้วนาที 33 กฤษดา หลุดเดี่ยวขึ้นไปแล้วกดให้ไทยฉีกเป็น 8-4 อีกรอบ รูปเกมยังคงมีประตูต่อเนื่อง นาที 36 คราวนี้เป็น อับดุลราห์มัน อัลวาดี ที่ยิงให้ คูเวต ตามมาเป็น 5-8

เท่านั้นไม่พอ นาที 38 อาหมัด อัลฟาซี ซัลโวให้คูเวต ตามมาเป็น 6-8 แต่แล้วนาทีสุดท้ายเป็น ปิยะพันธุ์ รัตนะ ส่องไกลปิดท้ายให้ไทย ปิดเกมชนะ คูเวต 9-6 หยิบเหรียญทองแดงเป็นรางวัลปลอบใจ

ส่วนเกมชิงเหรียญทอง อิหร่าน พลิกสถานการณ์กลับมาปราบ ญี่ปุ่น ได้สำเร็จ 5-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายโดนยิงตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนกลับมายิงทีเดียว 5 ประตูรวด ซิวเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ส่วน ญี่ปุ่น ได้เหรียญเงินไปแทน


อภิวัฒน์ ซัดแฮททริกเกมนี้
จังหวะโดนใบแดงของ คูเวต
กำลังโหลดความคิดเห็น