xs
xsm
sm
md
lg

กานา แสบล้มโปรตุเกส 3-2 ทะลุชนชิลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวดำ ได้เฮกันถ้วนหน้า
เด็กกานา สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการไล่อัด โปรตุเกส 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เตรียมไปพบกับทีมชาติชิลี ที่เอาชนะ โครเอเชีย มา 2-0 ในศึกฟุตบอลยู-20 ชิงแชมป์โลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 3 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลโลก 2013 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศตุรกี รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โปรตุเกส อีกหนึ่งม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ พบ กานา ที่สนามคาแดร์ เซแฮร์ สเตเดียม เริ่มเกมเพียง 19 เอเบเนเซอร์ อัสซิฟูอาห์ เปิดใส่พานให้กับ เคนเนดี อาชิอา ซัดเต็มข้อลูกพุ่งผ่านมือ โชเซ ซา แบบไม่ต้องเซฟให้ทีมนำ 1-0 ก่อนที่จะประคองตัวจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับลงมาครึ่งหลัง โปรตุเกส เริ่มต้นทักทายบ้างและมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 บรูมา ตัวความหวังเปิดจากซ้ายมาให้ เอ็ดการ์ มิเกล เล จับบอลไม่ดีเข้าทาง ติอาร์โก ซัดเต็มข้อพาไม่เหลือ และนาที 73 ริคาร์โด เอสกาโญ เปิดให้ เอ็ดการ์ มิเกล เล โหม่งให้โปรตุเกส นำ 2-1

นาที 78 กานา ไม่ยอมง่ายๆ ใช้ลูกฮึด ตามตีเสมอ 2-2 อัสซิฟูอาห์ ยิงไปติดขา โชเซ ซา นายทวารโปรตุเกส บอลเจ้ากรรมเข้าทาง ไมเคิล อนาบา ตัวสำรองซ้ำเข้าไปให้ กานา จนได้ สุดท้ายก่อนหมดเวลา 5 นาที กานา ได้ประตูชัยจาก คลิฟฟอร์ด อโบอักเย พากานาเอาชนะไป 3-2 ชัยชนะจากแมตช์นี้ กานา จะเข้าไปพบ ชิลีต่อไป

ขณะที่ผลอีกคู่ในเวลาเดียวกัน โครเอเชีย ที่มีคิวพบ ชิลี พลาดท่าแพ้ไป 0-2 จากการพังประตูของ นิโคลัส คัสตีโญ และ โจโซ่ ซิมูโนวิช ทำเข้าประตูตัวเอง ส่งชิลี เข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะกลับมาแข่งในัวนอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น