xs
xsm
sm
md
lg

"กว่างโซ้ง" ตั้ง " วิสมัน" กุนซือาร์เมเนียคุมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮงค์ วิสมัน
"กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมดังจากภาคเหนือศึกโยโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศตั้ง เฮงค์ วิสมัน อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เมเนีย นั่งกุนซือใหม่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมเริ่มงานทันที

หลังจากที่ เชียงราย ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ สเตฟาโน คูกูรา หรือ “เตโก้” อดีตกุนซือชาวบราซิล ผู้พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมตกเป็นข่าวกับเทรนเนอร์ต่างชาติหลายราย

ล่าสุดเมื่อจันทร์วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรกว่างโซ้ง ทำการแต่งตั้ง เฮงค์ วิสมัน กุนซือชาวฮอลแลนด์ ให้เขามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจบเกมนัดสุดท้ายของเลกแรกที่บุกไปแพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย "ฮั่น" เปิดเผยถึงเฮดโค้ชป้ายแดงวัย 56 ปี ว่า “วิสมันมีโปรไฟล์ที่ดีในการคุมทีมชาติอาร์เมเนียและอีกหลายสโมสรในยุโรป เขามีบุคลิกภาพและทัศนคติที่เหมาะสมกับทีม มีแนวทางการทำทีมในแบบที่เราต้องการ นั่นคือเหตุผลหลักที่ต้องเป็นเขา ซึ่งบอร์ดบริหารได้พิจารณาความเหมาะสมกับโค้ชหลายๆคนก่อนหน้านี้แล้วเห็นตรงกันว่ากุนซือรายนี้คือผู้ที่เราจะสามารถฝากความหวังได้"

สำหรับ เฮงค์ วิสมัน เริ่มคุมทีมอาชีพทีมแรกปี 2000 กับสโมสร โวเลนดัม ในฮอลแลนด์ตามด้วย เดน บอช ก่อนที่ปี 2005-2006 ได้ควบสองตำแหน่งทั้งคุมทีมชาติอาร์เมเนีย กับ เอฟซี ปิวนิค ในลีกอาร์เมเนียไปพร้อมกันจากนั้นก็กลับฮอลแลนด์ คุม ฟอร์จูนา ซิททาร์ด ล่าสุดคุมทีม เตอร์ ลีด ทีมสมัครเล่นในบ้านเกิด
กำลังโหลดความคิดเห็น