xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" สุดเซ็งเกียร์พัง-ลั่นคัมแบ็กโฮมเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ ออกจากเรซแบบโชคร้าย
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมัน เผยตนประสบปัญหา เกียร์บ็อกซ์ ไม่ทำงาน เป็นเหตุให้ชวดคว้าชัยการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสม ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2013 รายการ "บริติช กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เนื่องจาก ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งค่ายเมอร์เซเดส จีพี ยางระเลบิด ตั้งแต่รอบ 8 ทำให้ แชมป์โลก 3 สมัยเลือดดอยช์ ขึ้นมาครองตำแหน่งผู้นำ และดูเหมือนว่าจะคว้าธงตาหมากรุกเป็นคนแรกอย่างง่ายดาย ทว่าเมื่อเข้าสู่ช่วง 11 รอบสุดท้าย "อาร์บี 9" พาหนะคู่ใจ เกิดขัดข้องจนต้องออกจากเรซ แบบโชคร้าย ก่อน นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมชาติ ฉวยโอกาสนำรถเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก

อย่างไรก็ตาม นักขับมือ 1 ค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ยังคงมองโลกแง่ดี และหวังคัมแบ็กเก็บ 25 คะแนนเต็ม (อันดับ 1) ที่บ้านเกิด รายการ เยอรมัน กรังปรีซ์ ซึ่งจะประลองความเร็ววันที่ 7 ก.ค. นี้ โดยกล่าวว่า "เรามีปัญหาเกียร์บ็อกซ์ขัดข้อง เกียร์ 5 ของเราชำรุด ดังนั้นเมื่อผมเปลี่ยนเกียร์ 6 เกียร์ 5 ของเราไม่ทำงานแล้ว และมันส่งผลต่อเกียร์อื่นๆ ด้วย"

"เราแค่พ่ายแพ้ช่วงไม่กี่รอบสุดท้าย แต่ผมไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้ ดังนั้นมันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิด แต่ผมไม่ตำหนิทีมงาน สิ่งหล่านี้มันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่โชคดีที่เรายังมีเรซต่อไปสัปดาห์หน้า ดังนั้นเราสามารถพยายามและประสบความสำเร็จอีกครั้ง" หนุ่มเซ็บ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น