xs
xsm
sm
md
lg

ประกาศผลสอบสวิงดัง ผ่านครึ่งทาง “พีจีเอ ทัวร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟอร์ม วูดส์ ไม่เวิร์คในเมเจอร์
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - สิ้นสุดเดือนมิถุนายนศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ ผ่านครึ่งทางของฤดูกาล 2013 พอดิบพอดีและตามธรรมเนียมของเมืองนอกถือเป็นฤกษ์ดีที่จะหยิบผลงานของบรรดานักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของโลกมาประกาศผลสอบ พร้อมมองถึงการบ้านที่ยังต้องไปแก้ไขในช่วงครึ่งปีที่เหลือ ก่อนจะถึงคิวประชันวงสวิงในศึกใหญ่เมเจอร์ที่ 3 ของปี “บริติช โอเพน” ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม งานนี้ใครสอบผ่านหรือสอบตก “บลีเชอร์ รีพอร์ต” เว็บไซต์จอมวิเคราะห์ได้แจกแจงออกมาดังนี้

ไทเกอร์ วูดส์ (สหรัฐฯ)
ลงแข่ง : 9 รายการ / แชมป์ : 4 รายการ / ติด 10 อันดับแรก : 5 รายการ / เกรด : บี
กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้เกือบสมบูรณ์แบบในปี 2013 สำหรับเจ้าของบัลลังก์มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน จากการลงแข่ง 9 รายการ “พญาเสือ” ซิวแชมป์ไปครองถึง 4 ใบ และ 1 ในนี้เป็นแชมป์ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” รายการที่ถูกยกให้เป็นเสมือนเมเจอร์ที่ 5 ของปี

อย่างไรก็ตาม ถ้วยเมเจอร์ใบที่ 15 ที่ วูดส์ ตามหามายาวนานถึง 5 ปี คืออุปสรรคใหญ่ที่เขาต้องทลายลงไปให้ได้ ซึ่งหากไม่สามารถแก้โจทย์หินข้อนี้ เขาก็ไม่มีทางทำตามฝันไล่สถิติสูงสุดของ แจ๊ค นิคคลอส ที่ 18 สมัยได้ทัน และกับเมเจอร์ 2 รายการที่เหลือของปี จะเป็นบทพิสูจน์สวิงวัย 37 ปี อย่างแท้จริง

ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ)
ลงแข่ง : 13 รายการ / แชมป์ : 1 รายการ / ติด 10 อันดับแรก : 5 รายการ / เกรด : บี-
เปิดฉากฤดูกาลที่ 21 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพอย่างสวยงามด้วยการคว้าแชมป์ “ฟินิกซ์ มาเนจเมนท์ โอเพน” เดือนกุมภาพันธ์ ทว่าต่อจากนั้นชีวิตของ “เลฟตี” ติดอยู่กับคำว่า “รองแชมป์” เป็นส่วนใหญ่ เขาฉลองวันเกิดอายุ 43 ปี ด้วยสถิติรองแชมป์ “ยูเอส โอเพน” 6 สมัย

สิ่งที่ต้องแก้โดยด่วนของ ฟิล คือการเล่นพลาดเองง่ายๆ และเป็นการพลาดช่วงสำคัญในช่วง 9 หลุมสุดท้ายของวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เขาชวดแชมป์ไปถึง 4 ใบในปีนี้ และได้มาเชยชมเพียงใบเดียวเท่านั้น

รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ)
ลงแข่ง : 10 รายการ / แชมป์ : - / ติด 10 อันดับแรก : 4 รายการ / เกรด : เอฟ
ไม่น่าเชื่อว่าดาวรุ่งไอริชจะติดเอฟวิชากอล์ฟที่เขาเคยทำได้ดีจนทะยานขึ้นสู่มือ 1 ของโลกเมื่อปลายปี 2012 โดยนับตั้งแต่เปลี่ยนค่ายเมื่อต้นปี “รอร์ส” ยังไม่คุ้นเคยกับไนกี้เท่าที่ควร ผลงานใน 2 เมเจอร์แรกดูไม่จืดจบที่ 25 ร่วมและ 41 ร่วม ตามลำดับ แถมยังมีวีรกรรมจำไม่ลืมด้วยการวอล์คเอาท์ที่ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก” เพียงเพราะปวดฟัน โดยการบ้านของโปรวัย 24 เป็นเรื่องจิตวิทยาล้วนๆ ต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้เร็วที่สุด เพื่อกลับไปเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนเดิม

อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย)
ลงแข่ง : 8 รายการ / แชมป์ : 1 รายการ / ติด 10 อันดับแรก : 3 รายการ / เกรด : เอ+
ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของสวิงแดนจิงโจ้ คว้าที่ 3 ร่วมจากศึก “เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป คาดิลแลค แชมเปียนชิป” ต่อด้วยปลดล็อกถ้วยเมเจอร์ใบแรกที่ “เดอะ มาสเตอร์ส” และแม้ว่าหลังรายการนี้ เขาจะลงแข่งอีก 3 รายการได้ที่ 19 ร่วม, 13 ร่วม และ 45 ร่วม แต่ “กรีนแจ๊คเก็ต” ตัวแรกของ สกอตต์ ก็ดีพอที่จะได้ประทับตราคุณภาพเกรดเอบวก โดยหลังจากนี้ขอเพียงนำแรงกระตุ้นจากแชมป์ที่ออกัสตายืน ระยะสู้ในระดับสูงสุดต่อไปให้ได้

จัสติน โรส (อังกฤษ)
ลงแข่ง : 9 รายการ / แชมป์ : 1 รายการ / ติด 10 อันดับแรก : 5 รายการ / เกรด : เอ+
สวิงชาวเมืองผู้ดียังไม่เคยมีเกียรติประวัติในรายการเมเจอร์มาก่อน กระทั่งมาโชว์ฟอร์มเก่งผสมเฮงคว้าแชมป์ที่สนาม เมเรียน กอล์ฟ คลับ ศึก “ยูเอส โอเพน” เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน และจากแชมป์นี้ทำให้บรรดาแฟนกอล์ฟอังกฤษกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาหวังว่า โรส จะทำผลงานน่ารักน่าลุ้นเหมือนเคยในเมเจอร์ที่ 3 “ดิ โอเพน” ณ แผ่นดินสกอตแลนด์กลางเดือนกรกฎาคมนี้

เรื่อง ปภังกรณ์ นิลวรกุล
“เลฟตี” ผลงานดีแต่มีแชมป์เดียว
6 เดือนผ่านไป รอรีย์ ยังไม่ฟื้น
กรีนแจ๊คเก็ตของ สกอตต์
จัสติน โรส ทำให้ผู้ดีคึกคัก
กำลังโหลดความคิดเห็น