xs
xsm
sm
md
lg

“น้องตุ้ม” โอดฟอร์มยังไม่เฉียบหลังหวนคืนเวที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – “น้องตุ้ม ปริญญา” คืนสังเวียนปะทะสาวอังกฤษบนเวที “มวยไทยวอริเออร์ส” ที่เชียงใหม่ หลังหายหน้าจากเวทีมวยไป 4 ปี รับชกไม่ค่อยดีเหตุร้างเวที-ร่างกายอืด แต่ยอมขึ้นชกเพราะอยากโชว์ศิลปะมวยไทยที่บ้านเกิด พร้อมขอบคุณคู่ชกหลังก่อนหน้าโดนนักมวยหญิงปฏิเสธหลายราย แย้มอาจลองชกอีกไฟต์ทดสอบความฟิต-ดูกระแส ระบุหากเลือกได้อย่างไปต่อยต่างประเทศ

แม้จะเป็นคู่มวยประกอบรายการแต่ก็สร้างสีสันและได้รับเสียงเชียร์จากแฟนมวยอย่างคับคั่ง สำหรับการหวนขึ้นสังเวียนมวยไทยอีกครั้งของ “น้องตุ้ม” ปริญญา แฟร์เท็กซ์ ซึ่งกลับขึ้นชกมวยบนเวทีอีกครั้งหลังหายหน้าไปนานถึง 4 ปี ขณะที่หลังการชกเจ้าตัวรับยังไม่ค่อยพอใจฟอร์มการชกของตัวเองเท่าใดนัก พร้อมเผยสนใจจะออกไปชกในต่างประเทศอีกหน

การแข่งขันศึกมวยไทยวอริเออร์ส ประจำปี 2013 สนาม 2 ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในนาม “มวยไทยวอริเออร์ส ตะลุยล้านนา” ในวันนี้ (28 มิ.ย. 2556) โดยมี "บิ๊กตุ้ย" พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตรเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันนั้น นอกจากจะยังคงมี 3 ยอดมวยไทยตัวชูโรง ทั้ง แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ซุปเปอร์บอล ต.ประจวบเหมาะ และซีอุย ส.สุนันท์ชัย ขึ้นประลองแม้ไม้มวยไทยกับนักมวยไทยชาวต่างชาติแล้ว ยังได้รับความสนใจจากแฟนมวยในจังหวัดเชียงใหม่มากยิ่งขึ้นเมื่อได้ “น้องตุ้ม” ปริญญา แฟร์เท็กซ์ หวนกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งในการแข่งขันครั้งนี้

โดยน้องตุ้มซึ่งขึ้นชกเป็นคู่ที่ 2 ของรายการเจอกับ ซารา มีมอน นักมวยสาวอายุ 19 ปีชาวอังกฤษ ซึ่งตลอดการชกทั้ง 3 ยกที่ไม่มีการตัดสินแต่อย่างใดนั้น ทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันออกอาวุธได้อย่างต่อเนื่อง ฝั่งนักชกสาวอังกฤษนั้นเดินหน้าออกอาวุธเข้าใส่โดยไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรี ขณะที่น้องตุ้มอาศัยจังหวะดักถีบและสาดแข้งตอบโต้เป็นระยะ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยชาวเชียงใหม่ที่เข้ามาชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง

หลังการชก “น้องตุ้ม”ซึ่งห่างหายจากการขึ้นสังเวียนไปนานถึง 4 ปีเปิดเผยว่า ตัดสินใจขึ้นชกในครั้งนี้เนื่องจากอยากโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ชม รวมทั้งอยากทดสอบร่างกายของตนเองด้วยว่าหากกลับมาขึ้นชกมวยหลังจากห่างหายไปนานแล้วจะยังสามารถชกมวยได้ดีอยู่หรือไม่ โดยหลังจากตัดสินใจขึ้นชกได้ใช้เวลา 1 เดือนในการฟิตซ้อมร่างกาย อย่างไรก็ตามยอมรับว่ายังไม่พอใจการชกในวันนี้ของตัวเองเท่าใดนัก เนื่องจากรู้สึกว่าร่างกายไม่คล่องแคล่วเหมือนก่อน และมีหลายจังหวะที่สมองคิดว่าจะทำอะไรแต่ร่างกายขยับไม่ได้ตามที่คิด หากแฟนมวยรู้สึกว่าวันนี้ตนชกได้ไม่ดีเท่าใดนักก็ขอยอมรับและขอโทษแฟนๆ ด้วย อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันน้องตุ้มยังได้กล่าวขอบคุณ มีมอน คู่ชกในวันนี้ โดยระบุว่าต้องขอบคุณคู่แข่งที่ยอมมาขึ้นชกด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนักมวยหลายรายที่ปฏิเสธจะขึ้นชกกับตน ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะพวกเขาเคยเห็นการชกของตนเมื่อครั้งที่ยังเป็นผู้ชายซึ่งสามารถคว่ำนักมวยชายหลายต่อหลายคนมาแล้ว แต่ในปัจจุบันตนเองก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งร่างกายคงจะไม่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับสมัยก่อน อีกทั้งในวันนี้ต้องยอมรับว่าคู่แข่งนั้นแข็งแรงและเก่งมาก ตนโดนเตะเข้าไปหลายครั้งในวันนี้ยอมรับว่าถึงกับจุกเลยทีเดียว

ส่วนอนาคตการขึ้นชกมวยนั้น น้องตุ้ม ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ รวมทั้งรับงานถ่ายแบบและแสดงละครด้วยนั้นเปิดเผยว่ายังสนใจที่จะกลับมาขึ้นชกบนเวทีอยู่ แต่คงต้องพิจารณาเวลาและความเหมาะสมเป็นกรณีไป โดยส่วนตัวคิดว่าการชกวันนี้ยังไม่น่าพอใจนัก อาจจะต้องลองขึ้นชกอีกสักไฟต์เพื่อดูว่าร่างกายเป็นอย่างไรและดูเสียงตอบรับจากแฟนมวยว่าเป็นไปในทางที่ดีหรือไม่ หากร่างกายของตนยังไหวและกระแสตอบรับของแฟนมวยดีก็จะขึ้นสังเวียนอีก

อย่างไรก็ตามหากจะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งนั้นตนมองไปที่การออกไปชกในต่างประเทศมากกว่าการชกในประเทศ เนื่องจากหากชกในประเทศคงจะหาคู่ชกลำบาก ส่วนการชกในต่างประเทศมีนักมวยหญิงที่ยินดีและพร้อมจะขึ้นชกกับตน อีกทั้งการไปชกในต่างประเทศที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยไม่มีใครสนใจว่าตนเคยเป็นชายมาก่อน













กำลังโหลดความคิดเห็น