xs
xsm
sm
md
lg

“เตเบซ” กร้าวพา “ม้าลาย” ซิว ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส เตเบซ
คาร์ลอส เตเบซ ออกมาเผยหลังย้ายบ้านจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มาร่วมทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมดังจาก ลีก อิตาลี ด้วยราคาค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 460 ล้านบาท) ว่าพร้อมจะพาสโมสรต้นสังกัดคว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ต้องผิดหวังในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับผลงานตกรอบแรกสองปีซ้อนกับอดีตต้นสังกัด “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต มันชินี โดย เตเบซ ทำผลงานพังประตูไป 17 ลูก จากการลงเล่น 47 นัด ในฤดูกาลที่แล้ว

ดาวเตะวัย 29 ปี ออกมาเผยว่า “ผมต้องการลงเล่นเวที ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และช่วยทีมคว้าแชมป์มาครอง โดย ยูเวนตุส จะเป็นทีมที่ทำให้ผมสมหวัง โดยพวกเขาตั้งเป้าหมายว่าต้องการจบฤดูกาลด้วยอันดับหนึ่งของตารางในลีก อิตาลี อย่างที่พวกเขาเคยทำได้เมื่อสองปีที่แล้ว และต้องการคว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครอง นี่จึงเป็นเหตุให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นในการย้ายสโมสร”

อดีตหอก แมนฯซิตี กล่าวว่า “ยูเวนตุส พิสูจน์ว่าพวกเขาคือสุดยอดทีม รวมถึงมีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอย่าง จิอันลุยจิ บุฟฟอน และ อันเดรีย ปิร์โล ซึ่งผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงเล่นกับพวกเขา จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่ห่วงเรื่องที่จะได้ขึ้นเป็นนักเตะที่ทำประตูสูงสุดในฤดูกาลหน้า เพราะถ้าทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าชัยเหนือคู่แข่งได้ นั่นแปลว่าเราประสานงานกันได้ลงตัว จึงเป็นเรื่องง่ายที่ผมจะเป็นคนจบสกอร์”

โดยแข้งรายนี้จะลงเล่นให้ “ยูเว” ภายใต้เสื้อเบอร์ 10 ที่นักเตะในตำนานของสโมสรอย่าง โรแบร์โต บักจิโอ และ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร เคยสวมใส่พาทีมประสบความสำเร็จมาแล้ว “ถือเป็นเกียรติสำหรับผมที่จะได้สานต่อความยิ่งใหญ่ในการสวมเสื้อเบอร์ 10 ต่อจากนักเตะในตำนานที่ประสบความสำเร็จ อย่าง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร” เตเบซ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น