xs
xsm
sm
md
lg

"คูเปอร์" ยันแข้งไทย-กระทิงไม่แย่งตำแหน่ง "อุ้ม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอร์เนสโต ภูมิภา ลูกครึ่งไทย-สเปน
สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่าการที่สโมสรคว้าตัว เอร์เนสโต ภูมิภา แบ็กซ้ายลูกครึ่งสเปน-ไทย มาจาก สปอร์ติง กิฆอน ในเลกสองนั้นไม่ใช่เพื่อให้มาแย่งตำแหน่งกับ ธีราทร บุญมาทัน แต่เชื่อว่าทั้งคู่จะช่วยกันเล่นและให้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้น

“ปราสาทสายฟ้า" เปิดตัวลูกครึ่งไทยรายที่ 5 ในรอบ 1 ปีเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายแรกในช่วงตลาดนักเตะรอบสองแบบฮือฮาก่อนเกมที่จะถล่ม แบงค็อก ยูไนเต็ด 6-2 ที่ ไอโมบาย สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 23 ปีเป็นแข้งเชื้อสายสเปนเหมือนกับกำลังสำคัญของทีมในเวลานี้ และอีกครึ่งหนึ่งคือสายเลือดท้องถิ่นบุรีรัมย์

อย่างไรก็ตามอดีตแข้งเรอัล โอเบียโด เล่นในตำแหน่งเดียวกับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเบอร์หนึ่งของทีม ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นการแย่งตำแหน่งที่น่าสนใจที่สุดในทีมเซราะกราว แต่เทรนเนอร์ชาวอังกฤษมองว่าทั้งคู่สามารถทำงานร่วมกันได้ดี

“เราไม่ได้ดึง เอร์เนสโต มาแทน อุ้ม(ธีราทร บุญมาทัน) เรามีโปรแกรมลงเล่นถึง 4 รายการหลังจากนี้ทุกคนจะมีส่วนสำคัญต่อทีม อีกทั้งผมเชื่อว่าทั้งสองคนสามารถเล่นร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา เอร์เนสโตจะมาเพิ่มทางเลือกให้เราในตำแหน่งแบ็กซ้าย ส่วนอุ้มเขาเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในเอเชีย และเขาก็เป็นมืออาชีพมากทำได้ดีในการขึ้นมาเล่นตรงกลางด้วย" คูเปอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น