xs
xsm
sm
md
lg

สลด! นักซิ่งเดนส์หลุดโค้งเสียชีวิตที่ เลอ มังส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่วิ่งไปดูอุบัติเหตุในสนาม
เกิดเหตุเศร้าในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน "เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง" ที่ฝรั่งเศส เมื่อ อัลลัน ไซมอนเซน นักขับฝีมือดีของวงการมอเตอร์สปอร์ตชาวเดนมาร์ก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถหลุดโค้งชนกำแพงสนาม เมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกรถแข่งสุดหฤโหด เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ครั้งที่ 81 ที่สนาม ซาร์ธีร์ เซอร์กิต เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เปิดฉากการแข่งขันเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทว่าหลังออกสตาร์ทไปได้ 3 รอบกลับมีเหตุสลดเมื่อมีนักขับรายหนึ่งเสียชีวิตจากการแข่งขันดังกล่าว

รายงานระบุ อัลลัน ไซมอนเซน นักแข่งชาวเดนส์ ควบรถ แอสตัน มาร์ติน ลงสนามทว่าผ่านไป 10 นาที รถของ ไซมอนเซน เกิดเสียหลักหลุดโค้งในรอบที่สาม ก่อนวิ่งไปชนกำแพงอย่างรุนแรงจนล้อกระเด็นหลุดออกมา ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน

หลังจากอุบัติเหตุดังกล่าว ฝ่ายจัดการแข่งขัน เลอ มังส์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของนักซิ่งรายนี้ ก่อนเตรียมหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุในสนามเนื่องจากระหว่างลงแข่งมีฝนตกทำให้สภาพแทร็คค่อนข้างเปียกชื้นจนทำให้ผู้เสียชีวิตไม่สามารถควบคุมรถเอาไว้ได้


บรรยากาศช่วงออกสตาร์ท
ไซมอนเซน ผู้เสียชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น