xs
xsm
sm
md
lg

จับตาสแลมวิมเบิลดัน “ชายเก่ง-หญิงแกร่ง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิมิตรอฟ ฟอร์มกำลังขึ้น
เอเยนซี - ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ครั้งที่ 127 จะมีคิวเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งคราวนี้แม้แฟนหวดส่วนใหญ่กำลังจับตามองไปที่สองตัวเต็งทั้งฝ่ายชายและหญิงอย่าง ราฟาเอล นาดาล ผู้กำลังไล่ล่าสแลมใบที่สองต่อจาก เฟรนช์ โอเพน ในปีนี้ รวมถึง เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าแม่ของฝ่ายหญิงที่โชว์ฟอร์มได้อย่างไร้เทียมทานยากที่จะหาใครต้าน แต่อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือบรรดาหวดหนุ่มสาวดาวรุ่งที่กำลังพัฒนาฟอร์มขึ้นมาอย่างร้อนแรงรอวันแจ้งเกิดบนเวทีคอร์ตหญ้าดังตัวอย่างต่อไปนี้

กริกอร์ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย)
แม้ส่วนใหญ่แฟนลูกสักหลาดจะรู้จักหนุ่มน้อยวัย 22 ปี จากบัลแกเรีย ในฐานะแฟนหนุ่มคนล่าสุดของ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซียมากกว่าผลงานในสนาม แต่วยฟอร์มการเล่นที่ยกระดับขึ้นมาต่อเนื่องจนเขี่ย โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบียตกรอบสอง รายการ มาดริด มาสเตอร์ส เมื่อเดือนพฤษภาคม แถมเล่นงาน ราฟาเอล นาดาล มือแกร่งจากสเปนจนเกือบไปไม่เป็นบนคอร์ตดินที่ โมนาโก ชนิดที่เจ้าพ่อคอร์ตดินต้องเอ่ยปากชม ทำให้ ดิมิตรอฟ ได้รับการจับตามองจากสื่อเป็นพิเศษในฐานะว่าที่นักหวดท็อปเทนของโลกในยุคใหม่ และด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นบวกกับได้ “นางฟ้ามาเรีย” คอยติวอยู่ข้างสนาม ก็น่าจะส่งให้เจ้าตัวมีลุ้นผ่านเข้าสู่สัปดาห์ที่สองของทัวร์นาเมนต์นี้

เออร์เนส กูลบิส (ลัตเวีย)
หวดหนุ่มวัย 24 ปี เคยขึ้นเป็นมือวางระดับท็อป 20 ของโลกเมื่อปี 2011 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงบวกกับลูกแบ็คแฮนด์ที่เล่นงานเก็บแต้มจากคู่ต่อสู้ได้ถึง 95 เปอร์เซนต์ จนบรรดาเกจิและนักวิจารณ์ต้องซูฮกพร้อมยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อนาคตไกลของวงการ ทว่าด้วยความที่ระเบียบวินัยหย่อนยานขาดการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงใช้ชีวิตเสเพลทั้งสูบบุหรี่ ดื่มแอลกฮอลล์ ปาร์ตีทุกคืน ทำให้ผลงานเริ่มตกต่ำจนกระเด็นหลุดท็อป 100 ไปเกาะมือ 150 ของโลกเมื่อปีก่อน แต่หลังกลับตัวกลับใจหันมาซ้อมหนักและเปลี่ยนแร็กเกตยี่ห้อใหม่มาเป็น วิลสัน แบบเดียวกับมือระดับโลกอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ใช้อยู่ ก็ส่งให้ กูลบิส กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง พร้อมปลดล็อกแชมป์รายการแรกของปีนี้ได้สำเร็จในศึก เดลเรย์ บีช ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม ด้วยผลงานที่กำลังดีวันดีคืนก็น่าจะทำให้บรรดามือวางในวิมเบิลดันรู้สึกหนาวๆร้อนๆกันบ้างหากถูกจับให้มาชนกับหนุ่มรายนี้

ดอนนา เวกิช (โครเอเชีย)
ถือเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่สื่อกำลังพูดถึงมากที่สุดในชั่วโมงนี้ สำหรับสาวน้อยที่กำลังย่างเข้าสู่วัย 17 ปีในวันที่ 28 มิถุนายน หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์ เอกอน แชมเปียนชิป ที่เบอร์มิงแฮมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเตรียมประเดิมลงแข่ง แกรนด์ สแลม รายการแรกในชีวิตที่กรุงลอนดอน วันที่ 24 มิถุนายน นอกจากนี้ด้วยความสวยใสบวกกับรูปร่างสูงใหญ่และมีผมสีบลอนด์ จึงทำให้เธอถูกนำไปเปรียบเทียบกับ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกที่เคยสร้างเซอร์ไพรซ์คว้าแชมป์รายการนี้ด้วยวัยเพียง 17 ปี แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งหาก เวกิช ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง ศึก วิมเบิลดัน อาจเป็นเวทีแจ้งเกิดให้ผู้เล่นอายุน้อยที่สุดบนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ปีนี้โด่งดังแบบฉุดไม่อยู่เช่นเดียวกับ “นางฟ้ามาเรีย” ก็เป็นได้

ยูเลีย ปูตินเซวา (คาซัคสถาน)
สาวร่างอวบอั๋นวัย 18 ปีเลือดคาซัค ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจยิ่งด้วยการฝ่าด่าน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ตั้งแต่รอบควอลิฟายจนเข้าเมนดรอว์ได้สำเร็จ แม้ว่าจะมาได้ไกลสุดเพียงแค่รอบ 2 แต่การเข้าเมนดรอว์ในทัวร์นาเมนต์ แกรนด์ สแลม 2 รายการติดสำหรับนักหวดดาวรุ่งนั้นถือเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา นอกจากนี้การที่เธอได้ มาร์ตินา ฮินกิส ตำนานหวดหญิงมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกามาเป็นติวเตอร์คอยสอนเพลงหวดอยู่ข้างสนาม ก็น่าจะทำให้ ปูตินเซวา เป็นอีกหนึ่งม้ามืดสำคัญที่สาวๆหลายคนไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด
กูลบิส ร่างกายฟิตเต็มที่
ดอนนา เวกิช ว่าที่ “นิวมาเรีย”
ลีลาอันดุดันของ ปูตินเซวา
กำลังโหลดความคิดเห็น