xs
xsm
sm
md
lg

“มู” เปิดปูมวืด “เอโต” ก่อนไปได้ “เชวา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามูเอล เอโต ตอนเล่นให้ บาร์ซา
โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี เผยพยายามคว้า ซามูเอล เอโต กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน สมัยเล่นให้ บาร์เซโลนา แต่ล้มเหลว ก่อนจะไปได้ อังเดร เชฟเชนโก หอกค่าตัวแพงมาจาก เอซี มิลาน จนเป็นการซื้อที่เลวร้ายครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

มูรินโญ คุม เชลซี ครั้งแรกระหว่างปี 2004-07 โดยพากวาดทุกแชมป์บนเกาะอังกฤษ ซึ่งการคืนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คำรบ 2 อดีตนายใหญ่ ปอร์โต, อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด เปิดใจว่าเมื่อปี 2006 พยายามดึง เอโต มาจาก บาร์เซโลนา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

“เราต้องการซื้อ เอโต ตอนนั้นถือเป็นเป้าหมายที่ชัดเจน แน่นอนว่าเจ้าของทีม เชลซี ก็อยากได้ตัวมาที่นี่ ซึ่งก็พยายามทำทุกสิ่ง โดยตอนนั้น ปีเตอร์ เคนยอน ยังนั่งเก้าอี้ประธานบริหาร แต่สุดท้าย บาร์เซโลนา บอกไม่ขาย และให้ลืมไปซะ เพราะไม่ได้ต้องการเงิน หลังจากนั้นตัวเลือกอื่นของเราก็เลยกลายเป็น เชฟเชนโก” นายใหญ่ชาวโปรตุกีส เผย

เชลซี คว้า เชฟเชนโก มาจาก มิลาน ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโยกย้ายของอังกฤษตอนนั้นคือ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,380 ล้านบาท) โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีซัดไปได้แค่ 22 ประตูเท่านั้น ส่วน เอโต ย้ายไป อินเตอร์ และ อันชี มาคาชคาลา ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น