xs
xsm
sm
md
lg

ขาดถ้วยเดียว “มาตา” หวังกระทิงซิวคอนเฟดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา เหลือแชมป์ระดับชาติเพียงใบเดียว
ฆวน มานูเอล มาตา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ เชลซี ตั้งเป้าซิวแชมป์ศึกฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2013 ที่ประเทศบราซิล กับพลพรรค “กระทิงดุ” สเปน ซึ่งกำลังจะเปิดฉากบรรเลงเพลงแข้ง วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี “สิงโตน้ำเงินคราม” เคยชูโทรฟีทัวร์นาเมนต์ระดับชาติทั้ง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ที่ประเทศยูเครน และโปแลนด์, ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เหลือเพียงเหรียญชนะเลิศ คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ เท่านั้น ซึ่งอดีตนักเตะบาเลนเซีย กระหายความสำเร็จ หลังพบความผิดหวังเมื่อปี 2009

มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุวัย 25 ปี กล่าว “นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความหมายสำหรับผม ตั้งแต่ผมมีโอกาสเข้าร่วมปี 2009 มันเป็นการประเดิมสนามกับทีมชาติชุดใหญ่ของผม ผมโชคดีที่ได้เล่น คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ครั้งแรก ที่แอฟริกาใต้ และมันสำคัญ เพราะคุณจะได้ประสบการณ์จากสถานที่ที่จะจัดฟุตบอลโลก คุณได้รับความรู้สึกต่อสถานที่และบรรยากาศในสนาม”

“นอกจากนี้มันยังเป็นหนึ่งรายการที่เรายังไม่เคยได้แชมป์ และผมคิดว่าผู้จัดการทีมของเรา, นักเตะ และความกระหายชัยชนะ ทำให้เรามีโอกาสที่ดีในการสร้างฤดูร้อนอันสมบูรณ์แบบ มันจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับผู้เล่นชุดนี้ เราเคยคว้าแชมป์ยูโร 2 สมัย, ฟุตบอลโลก และการชนะเลิศ คอนเฟดฯ อาจเป็นการเติมเต็มวัฏจักรดังกล่าว” มาตา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น