xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” รับตกใจชายสวมหน้ากากจุดพลุป่วนเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เจอผู้ประท้วงป่วนในสนาม
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน เผยรู้สึกตกใจพอสมควรหลังเจอนักประท้วงรายหนึ่งบุกเข้ามาป่วนคอร์ตในศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนระบุรู้สึกเหลือเชื่อที่กลับมาเป็นแชมป์รายการนี้อีกครั้ง

หวดวัย 27 ปี จากแดนกระทิงดุ กลับมาคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน เป็นสมัยที่ 8 หลังปราบ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนซี้ชาติเดียวกันไป 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-3 ทว่าขณะที่ นาดาล จะเสิร์ฟปิดแมตช์เซตที่ 2 มีผู้ประท้วงใส่หน้ากากสีขาว กระโดดลงมาในสนามพร้อมพลุไฟที่จุดไว้ในมือ

ชายคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในผู้ต่อต้านการออกกฎหมายให้กลุ่มรักร่วมเพศแต่งงานได้ในฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวได้เขียนข้อความว่า “สิทธิเด็ก” ที่หน้าท้องก่อนวิ่งไปหาแชมป์ แกรนด์ สแลม 12 สมัย แต่เคราะห์ดีที่หน่วยรักษาความปลอดภัยรวบตัวไว้ได้ เท่านั้นไม่พอบนอัฒจันทร์ยังมีวัยรุ่น 4 คน ตะโกนประท้วงกฎหมายดังกล่าว ก่อนถูกเชิญตัวออกไปในภายหลัง

หลังเกม นาดาล เผยรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น้อย โดยระบุว่า “ผมรู้สึกตกใจกลัวทันทีที่ได้เห็น เขาถือพลุไฟลงมาด้วย แต่ต้องขอบคุณหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ทำงานกันได้ดีและมีความกล้าหาญมาก” ส่วนผู้แพ้อย่าง เฟร์เรร์ ได้ทีแซวกลับไปว่า “มันไม่ทำให้ผมเสียสมาธิเลย แต่ดูเหมือน ราฟา จะรู้สึกกลัวเล็กน้อย”

นอกจากนี้ “เอล มาทาดอร์” กล่าวถึงแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 8 ที่ได้มาครองหลังสลัดอาการบาดเจ็บหัวเข่าที่รุมเร้ามาตั้งแต่ปีที่แล้วว่า “ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก ผมไม่เคยคิดฝันถึงเรื่องนี้เลยเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว เพราะรู้อย่างเดียวว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว มันน่าทึ่งจริงๆ”


กระโดดลงมาก่อนโดนรวบ

ตามไปป่วนคอร์ตอื่นด้วย
นาดาล กัดถ้วยเฟรนช์เป็นครั้งที่ 8
กำลังโหลดความคิดเห็น