xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ตกม้าตาย "นาดาล" ชิงเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงเฟรนช์อีกครั้ง
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก พลาดตกม้าตายในเซตสุดท้ายหลังโดน ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสเปนเบรก 2 เกมพอยต์ในช่วงนำ 4-3 ก่อนเป็น "แชมป์เก่า" เข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศสไปแบบสุดมัน 3-2 เซต ก่อนไปชิงกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 21.1 ล้านยูโร (ประมาณ 949 ล้านบาท) ณ สังเวียนโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนวันที่ 7 มิ.ย. เป็นศึกประเภทชายเดี่ยว รอบตัดเชือก บิ๊กแมตซ์ระดับ "บล็อคบัสเตอร์" ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 7 สมัย เจอกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน

เปิดเซตแรก ยอโควิช และ นาดาล เล่นตามเกมของตัวแบบยังไม่มีใครพลาด ทว่าเข้าเกม 7 ยอโควิช โดนเบรกและเป็น นาดาล ขึ้นนำ 4-3 ก่อนปิดเซตแรกไปก่อน 6-4 เข้าสู่เกมสอง หวดเลือดเซิร์บ เบรกคู่แข่งได้ 2 เกม ไล่ตีเสมอได้เป็น 1-1 เซต 6-3 ทว่าเข้าเซตสามเครื่องดับ กลายเป็น นาดาล ไล่นวดจนกลับมานำอีก 2-1 เซต 6-1

เซตสี่ เซตนี้เล่นกันแบบดุเดือดชนิดไม่มีใครยอมใครจนต้องมาดวลช่วงไทเบรก เสียงเชียร์ "โนเล" กระหึ่มเรื่อยๆ และในที่สุดเจ้าตัวก็ตีเสมอได้เป็น 2-2 เซต 7-6 (7/3) เข้าสู่เซตตัดสิน ยอโควิช ประเดิมสวยเบรกขึ้นนำก่อนรักษาเกมเสิร์ฟเป็น 2-0 ทว่าขณะที่นำ 4-3 นาดาล ไม่ยอมแพ้เบรกคู่แข่ง 2 เกมพอยต์ แถม ยอโควิช ยังพลาดไปโดนเน็ตตอนบุกไปโต้หน้าเน็ตจนโดนแชร์อัมไพร์หักแต้ม ทำให้เกมเสมอเป็น 4-4 เล่นเอากองเชียร์ "ราฟา" เฮลั่น

โมเมนตัมเหวี่ยงกลับมาที่ "เอล มาทาดอร์" อีกครั้งด้วยการรักษาเกมเสิร์ฟขึ้นนำ 5-4 ขึ้นแท่นรอคว้าตั๋วเข้ารอบชิง ทว่าเบรกเกมเสิร์ฟของ ยอโควิช ไม่ได้ ทำให้เกมกลับมาเท่ากันที่ 5-5 จากนั้นทั้งคู่ต่างรักษาเกมจนถึง 6-6 ก่อนต้องดวลกันช่วงสุดท้าย ใครทิ้งคู่แข่งได้ 2 เกมจะชนะไปเลย

ช่วงตัดสิน ยอโควิช เริ่มแรงหมดไปดื้อๆ ขณะที่ นาดาล งัดพลังแฝงออกมาทำ 3 เบรกพอยต์ และสุดท้ายก็เป็นหวดเลือดสเปน ปิดเซตคว่ำ ยอโควิช ไปได้แบบสุดระทึก 3-2 เซต 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 (3/7), 9-7 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 8

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศของ นาดาล งวดนี้เป็น ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเพื่อนร่วมชาติ หลังจัดการต้อน โจ-วิลเฟรด ซองกา ความหวังสุดท้ายของเจ้าถิ่นไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-1, 7-6 (7/3), 6-2 ซึ่งถือเป็นการเข้าชิงแกรนด์ สแลม ครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย ส่วน ซองกา ที่แบกความหวังของผู้คนบน โลรังต์ การ์รอส ไว้ที่หลัง เล่นไม่ออกพ่ายไปแบบหมดรูป
โนเล เกือบคว้าชัย
เอล มาทาดอร์ งัดพลังแฝงออกมาสู้
ยอโควิช แบตหมดช่วงท้ายก่อนแพ้ไปแบบเจ็บปวด
เฟร์เรร์ เข้าชิงครั้งแรก
ซองกา ยังเอาแชมป์มาฝากแฟนๆไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น