xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ขอล้ม “เฟด” กรุยทางสู่แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา (ขวา) รอเจอ เฟดเอ็กซ์ รอบต่อไป
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวฝรั่งเศส ประกาศกร้าวขอปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ในศึก เฟรนช์ โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อกรุยทางเข้าไปหยิบแชมป์ แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน ตามรอย ยานนิค โนอาห์ ตำนานรุ่นพี่

หวดความหวังอันดับ 1 ของเจ้าถิ่น ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายหลังเอาชนะ วิคเตอร์ ทรอยสกี คู่แข่งจากเซอร์เบียไป 3 เซตรวด 6-3, 6-3, 6-3 รอบต่อไปรอชน “เฟดเอ็กซ์” ที่พลิกฟอร์มอัด กิลส์ ซิมง มือหวดเลือดเฟรนช์อีกรายไปแบบหืดขึ้นคอ 3-2 เซต 6-1, 4-6, 2-6, 6-2, 6-3

แม้ตลอด 12 แมตช์ที่เจอกัน ซองกา จะมีเฮดทูเฮดเป็นรองถึง 3-9 แต่ก็โวขอพลิกฟอร์มคว่ำ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิดให้ได้ ก่อนลุ้นทำสถิติเป็นหวดชาวฝรั่งเศสคนที่สองที่เป็นแชมป์รายการนี้ต่อจาก ยานนิค โนอาห์ ที่เคยทำได้เมื่อ 30 ปีก่อน

หวดวัย 28 ปี กล่าวว่า “ผมผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการนี้อีกครั้ง ถือเป็นจุดสูงสุดของอาชีพก็ว่าได้สำหรับการเล่นต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิด ผมกำลังจะได้เจองานหนักในรอบหน้า ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ดังนั้นผมหวังว่าตัวเองจะเล่นได้ดีเหมือนเช่นที่ผ่านมา”

ส่วน เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์ปี 2009 เผยเช่นกันว่า “แมตช์ที่เจอกับ วิลลี ถือเป็นเกมที่น่าสนใจและท้าทายเป็นอย่างยิ่งที่ได้เล่นกับเขาที่ปารีส แน่นอนว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดีของผมคนหนึ่ง และตอนนี้เราก็กำลังมองถึงแมตซ์อันน่าตื่นเต้นที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น