xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ปลื้มลุ้นแชมป์เฟรนช์ สมัยที่ 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวเมืองกระทิงดุ ออกอาการเป็นปลื้ม หลังจากปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน" ที่ประเทศฝรั่งเศส ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์รายการเดียวเป็นสมัยที่ 8 ในวันอาทิตย์นี้

เจ้าของแชมป์ "เฟรนช์ โอเพน" 7 สมัย ชาวสเปน เพิ่งดวลแร็กเก็ตกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก 5 เซต ก่อนเป็นคู่แข่งชาวเซิร์บที่พลาดเอง ทำให้ นาดาล เอาชนะไป 3-2 เซต 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 (3/7), 9-7 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ดาบิด เฟร์เรร์ ที่เอาชนะ โจ วิลฟรีด ซองกา ของเจ้าถิ่นมาได้

โดยซีซันก่อน "เอล มาทอดอร์" ทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 7 เป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการเดียวสูงสุดเทียบเท่า บียอห์น บอร์ก ตำนานรุ่นพี่จากสวีเดน โดยการเข้าชิงชนะเลิศครั้งนี้หาก นาดาล ทำสำเร็จจะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการเดียวสมัยที่ 8 เป็นสถิติสูงสุดของวงการหวดลูกสักหลาดทันที

"ผมเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ และพยายามมีความสุขในระหว่างที่ต้องเผชิญปัญหา คุณไม่มีโอกาสมากนักหรอกที่จะได้ลงเล่นในแมตช์พิเศษแบบนี้ แม้ว่าคุณจะได้ลงเล่นในช่วงที่คุณมีปัญหา แต่ควรจะสนุกไปกับมัน ผมไม่ชอบเวลาที่ต้องอยู่ที่ มายอร์กา และดูเกมผ่านโทรทัศน์ แต่วันนี้ผมมาอยู่ที่นี่ คุณอาจจะชนะหรือแพ้ก็ได้นี่คือสิ่งสวยงาม" นาดาล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น