xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" พ่ายโรตีชวดแชมป์สมัย 2 เล็งยึดท็อปเท็นโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน ชวดแชมป์ สมัยที่ 2 อย่างน่าเสียดาย
"แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ขวัญใจชาวไทย พลาดท่าพ่ายต่อ ศรีกันธ์ นัมมัลวาร์ คิดัมบี จากอินเดีย สองเกมรวด ชวดแชมป์ ศึกขนไก่ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน สมัยที่ 2 พร้อมกันนี้ขนไก่หนุ่มมือ 7 โลกตั้งเป้ารักษาฟอร์มติดท็อปเท็นต่อให้ได้

การแข่งขันแบดมินตัน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2013 ระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายนนี้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวม 1.2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยวันนี้(9 มิ.ย.) เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ พบกับ ศรีกันธ์ นัมมัลวาร์ คิดัมบี ปรากฏว่า ในเกมแรก บุญศักดิ์ ออกลูกเสียเองอยู่บ่อยครั้ง และโดนหนุ่มอินเดียจี้ใส่จนตีออกหลัง ทำให้พ่ายไปก่อนในเกมแรก 16-21 ต่อมาในเกมที่สอง ขนไก่มือ 7 โลกชาวไทยทำผลกระเตื้องขึ้นมาในช่วงแรก ก่อนที่เกมจะตื้อลงไปโดนทิ้งห่าง 12-4 ก่อนจะแพ้ในที่สุด 0-2 เกม 16-21, 12-21 ชวดคว้าแชมป์สมัยที่สองในบ้านเกิดไปอย่างน่าเสียดาย หลังเคยทำได้เมื่อปี 2004 ส่วนขนไก่มือ 61 โลกแดนโรตี คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก

ภายหลังจบการแข่งขัน บุญศักดิ์ กล่าวถึงเกมการแข่งขันวันนี้ว่า "วันนี้การตีของตนยอมรับว่าช็อตไปดื้อๆ และหงุดหงิดกับฟอร์มการเล่นของตนเองเช่นกัน และขอชื่นชมการเล่นของศรีกันธ์ว่าตีดีมาก เล่นเกมรุกบีบตนจนตีผิดพลาดเองด้วย ทั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีของผม เพื่อในการแข่งขันครั้งต่อไปด้วย และจะพยายามฝึกอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด"

"ส่วนเป้าหมายของตนในปีนี้ แม้ว่าปัจจุบันจะรั้งอันดับ 7 ของโลกก็ตาม แต่ก็ต้องการรักษาฟอร์มการเล่นให้ติดท็อปเท็นของโลกให้ได้ โดยรายการต่อไปจะไปแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ อินโดนีเซีย โอเพน และต่อด้วยหลี่-หนิง สิงคโปร์ โอเพน ในเดือนมิถุนายน" ซูเปอร์แมน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ได้รองแชมป์แบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2013 ได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 4,560 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 1.36 แสนบาท) ส่วนศรีกันธ์ นัมมัลวาร์ คิดัมบี เจ้าของแชมป์รายการนี้ได้รับเงิน 9,000 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 2.7 แสนบาท) พร้อมกับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ ประเภทชายคู่ ชิน เบ็ค โชล กับ ยู ยอน เซือง คู่มือ 34 ของโลก จากเกาหลีใต้ เฉือนชัยเหนือ อิวาน โซโซนอฟ กับ วลาดิเมียร์ อิวานอฟ คู่มือ 17 ของโลก จากรัสเซีย 2-1 เกม 18-21, 21-15 และ 21-14 ต่อด้วยประเภทหญิงคู่ นิตยา มาเฮสวารี กับ เกรย์เซีย โพลลิ ชนะยูริโกะ มิกิ กับ โคฮารุ โยเนะโมโตะ สองเกมรวด 21-7, 21-13



ได้รองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น