xs
xsm
sm
md
lg

"น้องครีม" ได้เฮ เข้าชิงแบดเอสซีจีฯ ครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องครีม เฮ เข้าชิง
"น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ เอาชนะ กู จวน มือวางอันดับ 8 จากสิงคโปร์ ไปอย่างสนุก สองเกมรวด ลิวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก ศึกขนไก่ เอาศีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2013

การแข่งขันแบดมินตัน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2013 ระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายนนี้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวม 1.2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยวันนี้(8 มิ.ย.) เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ พบกับ กู จวน ขนไก่สาวจากสิงคโปร์ ปรากฏว่า นักแบดมินตันมือวางอันดับ 7 รายการของไทย เอาชนะไปอย่างง่ายดาย 21-17 ต่อมาในเกมที่สอง รูปเกมสูสี ทำคะแนนเบียดกันมาตลอด จนกระทั่งถึงช่วงดวลตัดสิน "น้องครีม" รวบรวมสมาธิก่อนจะชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17 และ 21-19 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง รัชนก อินทนนท์ ที่จัพบกับ เซียว หม่า ไป จากไต้หวัน

ภายหลังจบการแข่งขัน "น้องครีม" ได้กล่าวถึงเกมในวันนี้ว่า "ยอมรับว่ามีอาการเหนื่อยล้า จนทำให้การเคลื่อนไหวช้าลงไปมาก หลังจากต้องลงแข่งขันทั้งประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ที่จับคุ่กับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อย่างไรก็ตามการได้แข่งขันรายการบ้านเกิด ทำให้ได้กำลังใจจากแฟนแบดมินตันชาวไทยอย่างล้นหลามทำให้มีกำลังใจมากขึ้น โดยคู่ชิงนั้นตนขอเป็นใครก็ได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ตนก็หวังอยากได้แขมป์ทั้ง 2 ประเภทเลยค่ะ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นจากเมื่อวานที่พบกับกับพรทิพย์ มาเป็นกู จวน ซึ่งบุศนันทก็ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า "จากเมื่อวานนี้ที่พบกับพี่พีชพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข) ซึ่งเราต้องตีเร็ว ขณะที่การดวลแร็กเก็ตกับ กู จวน ซึ่งเป็นสไตล์ตีโต้ไปมา ทำให้เราต้องอดทนและคอยหาจังหวะโจมตีทันที"

ทั้งนี้ยังเหลือนักแบดมินตันไทย ทำการแข่งขันในช่วงบ่าย อาทิ รัชนก อินทนนท์ พบกับ เซียยว หม่า ไป่(ไต้หวัน) ต่อด้วยบุญศักดิ์ พลสนะ พบ วิสนู ยูลิ ปราเซ็ตโย(อินโดนีเซีย) ในคอร์ตที่ 1 ส่วน สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ พบ ศรีกันธ์(อินเดีย) และคู่สุดท้าย พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่จับคู่กับ บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ พบกับ ยูริโกะ มิกิ กับ โคฮารุ โยเนะโมโตะ จากญี่ปุ่น ในคอร์ตที่ 2


กำลังโหลดความคิดเห็น