xs
xsm
sm
md
lg

“ฮีต” ขยี้เพเซอร์สลิ่วชิง NBA ชนสเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ ฝ่า จอร์จ เข้าใน
ไมอามี ฮีต หลุดเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังเปิดบ้านขยี้ อินเดียนา เพเซอร์ส 99-76 เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556 โดยด่านต่อไปคือ การเจอกระดูกขัดมันอย่าง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส

ที่ไมอามี : เลอบรอน เจมส์ ระเบิดความอัดอั้นด้วยการทะลวง 32 แต้ม ประสานงาน ดีเวย์น เหว็ด การ์ดคู่หูแบก “แชมป์เก่า” ฮีต เข้าไปลุ้น “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ แม้ต้องเหนื่อยถึงฎีกากว่าจะบดเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออกก็ตาม

ในซีรีส์ที่โดน พอล จอร์จ ดีกรีผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยมแห่งปีของ NBA ตามเป็นเงา เมื่อตะลุยเข้าในต้องชน รอย ฮิบเบิร์ต เซ็นเตอร์ยักษ์ปักหลั่น แถมยังเจอปรามาสเรื่องที่ ฮีต เป็นทีมจอมพุ่งลำดับต้นๆ ของลีก ทว่า “คิงเจมส์” แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ เดินลงสนามไปกด 32 แต้ม 8 รีบาวนด์ 4 แอสซิสต์ “ดี-เหว็ด” เสริม 21 แต้ม 9 รีบาวนด์ คริส บอช หนึ่งใน “บิ๊กทรี” ทำเพิ่ม 9 แต้ม 8 รีบาวนด์ เรย์ อัลเลน การ์ดมือปืนลุกจากม้านั่งสำรองส่อง 10 แต้ม ช่วยให้ ฮีท เข้าสู่รอบชิงใหญ่เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ภายหลังการแข่งขัน เลอบรอน ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า “ไม่ว่าอะไร นี่ถือเป็นสิ่งที่มีความหมายยิ่ง เราจัดการงานของเราได้ลุล่วง”

ส่วน มิคกี อาริสัน ฝ่ายจัดการทั่วไปของทีม เผยเช่นกันว่า “นี่เป็นกลุ่มผู้เล่นที่เหลือเชื่อจริงๆ พวกเขาช่วยให้เรามีฤดูกาลอันยอดเยี่ยม แต่หนทางที่ยาวไกลมันยังไม่จบลงแค่นี้”

ในส่วนทีมเยือนสู้ได้แค่ควอเตอร์แรก (นำ 21-19) แต่หลังจากนั้นโดน “แชมป์เก่า” รัวเป็นชุด เพเซอร์ส มีโดนทิ้งห่างถึง 28 แต้ม เกมนี้ได้ ฮิบเบิร์ต ทำมา 18 แต้ม 8 รีบาวนด์ เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าพยายามช่วย 14 แต้ม 6 รีบาวนด์ จอร์จ ฮิลล์ เสริม 13 แต้ม แลนซ์ สตีเฟนสัน เพิ่มเติม 10 แต้ม 6 รีบาวนด์ 5 แอสซิสตื ขณะที่ จอร์จ ต้องรับมือกับ เลอบรอน ที่จัดเต็ม จึงได้แค่ 7 แต้ม 7 รีบาวนด์ ซึ่งไม่ดีพอ อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ แฟรงค์ โวเกล ได้สู้อย่างถึงที่สุดแล้ว

สำหรับซีรีส์รอบชิงจะเริ่มขึ้นในเช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2556 ในระบบทีมชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนได้ครองแชมป์ ซึ่งสองเกมแรกจะขึ้นที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ก่อนที่อีก 3 เกมถัดไปจะโยกเล่นที่ เอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ ในเทกซัส บ้านของสเปอร์ส และปิดท้าย 2 เกมที่ไมอามี กรณีต้องเล่นถึงเกมตัดสิน
เหว็ด-เจมส์ ลุ้นพาฮีทเป็นแชมป์อีกสมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น