xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ลั่นทวงแค้น “คุซซี” รอบ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เหลืออีก 2 แมตซ์ก็จะได้เข้าชิง
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าล้างแค้น สเวตลานา คุซเน็ตโซวา หวดมือ 39 ของโลกจากรัสเซีย ในศึก เฟรนช์ โอเพน รอบ 8 คนสุดท้ายประเภทหญิงเดี่ยวให้ได้ หลังเคยถูกคู่แข่งเขี่ยตกรอบไปเมื่อปี 2009

เซเรนา ยังโชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์อย่างต่อเนื่อง หลังเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยการปราบ โรแบร์ตา วินชี มือ 15 ของโลกจากอิตาลีไปแบบสบายมือ 2-0 เซต 6-1, 6-3 ซึ่งที่ผ่านมาเสียเกมให้กับคู่แข่งนับตั้งแต่รอบแรกแค่ 10 เกมเท่านั้น

สำหรับหวดวัย 31 ปี จะทำศึกรีแมตช์กับ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา มือดีจากรัสเซียในรอบต่อไป ซึ่งเจ้าตัวก็หวังปราบคู่แข่งรายนี้ให้ได้ เพื่อชำระแค้นหลังจากเคยถูกเขี่ยตกรอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อปี 2009 ก่อนเป็นฝ่ายที่ตบเท้าเข้าไปหยิบแชมป์เมื่อปี 2009

“ครั้งสุดท้ายที่เราเจอกัน เธอเป็นฝ่ายชนะ ผลในวันนั้นทำให้เธอมีความมั่นใจมากขึ้น และคราวนี้เราก็กลับมาดวลกันอีกครั้ง แม้คราวนี้เธอไม่มีอะไรจะเสีย แต่เชื่อว่าเธอต้องโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนเดิม ไม่แน่ว่าอาจนี่เป็นแมตช์ที่ยากที่สุดสำหรับฉันในทัวร์นาเมนต์คอร์ตดินซีซันนี้ อย่างไรก็ตาม มันจะต้องแตกต่างจากเดิม” แชมป์ แกรนด์ สแลม 15 สมัย กล่าว

ส่วน “คุซซี” ที่ไม่ได้ถูกจับเป็นมือวางในปีนี้ กล่าวถึงคู่แข่งเก่าก่อนเกมเช่นกันว่า “เธอเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว เพราะฟอร์มการเล่นของเธอนั้นมันน่าทึ่งมาก อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเธอจะแข็งแกร่งเพียงใด แค่ฉันยังเชื่อว่ามีโอกาสเอาชนะเธอได้ หากเล่นตามเกมของตัวเอง”
คุซซี แชมป์ปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น