xs
xsm
sm
md
lg

สังขารไม่ไหว “เจริญทอง” พ่ายอิหร่านรอบชิงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจริญทอง พ่าย วาฮิท ซาบารี มวยรุ่นน้องชาวอิหร่าน
เจริญทอง (เกียรติบ้านช่อง) ไก่ย่างห้าดาว อดีตนักชกหน้าหยก ต้านสังขารไม่ไหวแม้จะเอาชนะ ยูกิยะ นากามูระ จากญี่ปุ่นมาได้ในรอบแรก แต่สุดท้ายเจอ วาฮิท ซาบารี มวยรุ่นน้องชาวอิหร่าน ไล่ถลุงจนพ่ายคะแนนไปในรอบชิงชนะเลิศ มหกรรมมวยไทย มวยรอบโตโยต้า มาราธอน ฤดูกาล 2013 สนาม 2 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว โตโยต้ากาญจนบุรี (แยกท่าล้อ) จ.กาญจนบุรี เป็นศึกมหกรรมมวยไทย มวยรอบโตโยต้า มาราธอน ฤดูกาล 2013 “ศึกมวยมาราธอน วีโก้แชมป์ หนึบเหนือชั้นและคาราวานซีพีเอฟ” สนาม 2 โดยมีนักชกทั้งหมด 7 คนมาร่วมชิงชัย โดยมี มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน และมี นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด ถ่ายทอดสด มีนายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ รับบทโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน

โดยไฮไลต์ของรายการที่แฟนมวยจับตาอยู่ในรอบที่ 2 คือการหวนคืนเวทีของ “ครูเป็ด” เจริญทอง (เกียรติบ้านช่อง) ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์ WMC เวิลด์มวยไทยโลก รุ่น 135 ปอนด์, อดีตแชมป์เฟเธอร์เวตและไลท์เวตเวทีมวยลุมพินี ที่ได้ชนะบายรอบแรก ขึ้นฟาดปากกับ ยูกิยะ นากามูระ แชมป์รุ่นไลต์เวตชาวญี่ปุ่น ที่ผ่าน สตีฟ มีเลียดี จากไอร์แลนด์ มาในรอบแรก

เสียงระฆังดังยกแรกทั้งคู่ยังดูลาดเลากันอยู่ ก่อนที่ยก 2 จะเป็น นากามูระ ที่เดินหน้าเข้าหา แต่ “เจ้าเป็ด” อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าหลบได้หลายจังหวะก่อนก่อนจะโต้ด้วยหมัดขวาเข้าเต็มหน้า และช่วงท้ายยกทั้งคู่เดินเข้าบวกใส่กัน ครูมวยวัย 44 ปี โชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยท่าหิรัญม้วนแผ่นดินสับศอกเต็มหน้าคู่ชกยุ่นจนได้แผลแตก แต่จากจังหวะดังกล่าว เจริญทอง ก็ได้แผลแตกกลับมาเช่นกัน ก่อนที่สุดท้ายครบ 3 ยก เป็น เจริญทอง ไก่ย่างห้าดาว ที่ได้รับการชูมือ ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ สนาม 2 “มวยรอบโตโยต้า มาราธอน ฤดูกาล 2013”

เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เจริญทอง เจอของหนักต้องพบกับ วาฮิท ซาบารี ดีกรีแชมป์รุ่นเวเตอร์เวตประเทศอิหร่าน ที่คว่ำ รูสแลนด์ โททาลอฟ (ออสเตรีย) และ อันวา บอยมาร์ซาโลฟ (อุซเบกิสถาน) กรุยทางเข้ามา โดยยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกันอยู่ เข้าสู่ยกสอง เจริญทอง ที่มีแผลแตกที่หางคิ้วซ้ายติดตัวทำอะไรได้ไม่ถนัด ทำให้ ซาบารี เดินย่างสามขุมเข้าหา พร้อมปล่อยพายุหมัดเข้าใส่จน “เจ้าเป็ด” ถึงกับเป๋แต่ยังประคองตัวรอดมาได้ สุดท้ายยก 3 มวยอิหร่านยังเดินหน้าใส่ไม่หยุด และเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 29-27, 29-27 และ 29-27

ภายหลังการชก เจริญทอง ยอมรับว่าความฟิตสู้ไม่ไหว “รอบแรกเรายังโอเคอยู่ สามารถใส่ได้เต็มที่ แต่พอชกรอบที่ 2 รู้ตัวเลยว่าร่างกายสู้ไม่ได้ คู่ต่อสู้หนุ่มกว่าและฟิตกว่ามาก อายุแค่ 20 ต้นๆ เท่านั้น ต้องยอมรับเลยว่าตัวเองแก่แล้ว ส่วนกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ที่มีคิวขึ้นชกกันในเดือนสิงหาคมนั้น คงต้องว่ากันอีกที แต่เชื่อว่าอายุยังไล่เลี่ยกันไม่น่าจะเป็นปัญหา”

ขณะที่ในวันเดียวกันยังมีการป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (WBC INTER) ครั้งที่ 11 ของ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ยอดมวยสากลรุ่นสตรอเวต ของสภามวยโลก (WBC) พิกัด 105 ปอนด์ ปะทะ ราอูล ปูสตา ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ผลปรากฏว่าเป็น วันเฮง ที่ส่ง ปูสตา ลงไปกองกับพื้นได้ก่อนในยก 4 แต่ผู้ท้าชิงตากาล็อกยังกัดฟันสู้จนถึงยกที่ 10 แต่สุดท้ายต้านไม่ไหวโดนไล่ถลุงจนกรรมการต้องยุติการชก ส่งให้ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ สำหรับสนามที่ 3 จะระเบิดศึกกันที่ จ.พิษณุโลก วันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ผลมวยรอบโตโยต้า มาราธอน ฤดูกาล 2013 (สนาม 2)
รอบแรก
ยูกิยะ นากามูระ (ญี่ปุ่น) ชนะ สตีฟ มีเลียดี (ไอร์แลนด์)
วาฮิท ซาบารี (อิหร่าน) ชนะ รูสแลนด์ โททาลอฟ (ออสเตรีย)
อันวา บอยมาร์ซาโลฟ (อุซเบกิสถาน) ชนะ มาเธียส คัสซาลิโน (อิตาลี)
รอบ 2
เจริญทอง ไก่ย่างห้าดาว (ไทย) ชนะ ยูกิยะ นากามูระ (ญี่ปุ่น)
วาฮิท ซาบารี (อิหร่าน) ชนะ อันวา บอยมาร์ซาโลฟ (อุซเบกิสถาน)
รอบชิงชนะเลิศ
เจริญทอง ไก่ย่างห้าดาว (ไทย) แพ้ วาฮิท ซาบารี (อิหร่าน)

ผลชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (WBC INTER)
วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ชนะ ราอูล ปูสตา (ฟิลิปปินส์)








โดนไล่ถลุงตลอด 3 ยก

คว่ำมวยยุ่นมาก่อน 1 รอบ

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันเข็มขัดได้สำเร็จ

กำลังโหลดความคิดเห็น