xs
xsm
sm
md
lg

“แมน” แนะ “สอง” ผ่อนกำลังและใจเย็นกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สอง ต้องปรับการผ่อนกำลัง และใจเย็น
“แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทยออกโรงแนะ “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ขนไก่รุ่นน้องทีมชาติ ต้องใจเย็น และรู้จักควบคุมกำลังตัวเอง หากต้องการประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

หลังจาก “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ทำผลงานในศึกขนไก่ประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ 2013 ได้ไม่ดี พ่ายต่อ ลี ดอง เคือน จากเกาหลีใต้ ในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก กับ เคนิชิ ทาโกะ จากญี่ปุ่น ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ล่าสุด “แมน” บุญศักดิ์ ออกโรงแนะนำขนไก่รุ่นน้องทีมชาติว่า “ยอมรับว่าทนงศักดิ์ เป็นคนที่มีพัฒนาการเรื่องฝีมือดีขึ้นมาก ประสิทธิภาพเกมรุกดุดันขึ้นเมื่อเทียบกับนักกีฬารายอื่นๆ แต่ในเรื่องจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดคือการหยอดหน้าเนต ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ตนเคยแนะนำให้โยนโด่งไปด้านหลังแทน”

“อีกทั้งยังมีเรื่องของการผ่อนพละกำลังที่ต้องเรียนรู้ว่าจังหวะใดควรเล่นเกมรุกหรือว่าหันกลับมาตั้งรับ และอย่าพยายามฝืนบุกใส่เพียงอย่างเดียว มิเช่นนั้นจะทำให้หมดแรงเร็วขึ้น เหมือนที่เกิดขึ้นในเกมพบกับเคนิชิ ทาโกะ ขนไก่มือ 5 โลกชาวญี่ปุ่นที่ไม่สามารถปิดเกมแรกได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้หากต้องการประสบความสำเร็จในเกมระดับโลก” ขนไก่มือ 8 โลก กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมทัวร์นาเมนต์ต่อไปของ บุญศักดิ์ พลสนะ กับ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข คือแบดมินตัน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน” ระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายนนี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
แมน บุญศักดิ์ พลสนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น