xs
xsm
sm
md
lg

“ศ.เจริญ” ชมไทยจัดตัวเยี่ยม ลิ่วชนโสมอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ออกโรงชมการจัดทีมของทีมสตาฟฟ์โค้ชไทย จนสามารถคว่ำญี่ปุ่นได้สำเร็จ พร้อมกับดีใจได้แก้มือกับเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 3 ของโลกในรอบรองชนะเลิศ แบดมินตัน สุธีรมาน คัพ 2013 ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมอีกครั้ง

หลังจากทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ เอาชนะ ตบขนไก่ญี่ปุ่น 3-1 คู่ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบดมินตัน ทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ” เป็นครั้งแรก โดยจะเข้าไปล้างตากับเกาหลีใต้ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556

โดย “ศ.เจริญ” เผยหลังจากที่ทีมตบขนไก่ไทยสามารถเอาชนะญี่ปุ่นว่า “ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมทีมงานแบดมินตันทีมชาติไทย ที่จัดผู้เล่นลงสู้ญี่ปุ่นในรายการสุธีรมานคัพได้อย่างลงตัวสุดๆ โดยเฉพาะการตัดสินใจส่ง รัชนก อินทนนท์ ลงเดี่ยวอีกครั้ง และ สราลีย์ ลงทั้ง 2 ประเภท ทั้งประเภทคู่ผสมและหญิงคู่ แม้ว่าจะไม่มีการแข่งขันประเภทหญิงคู่ แต่ก็ทำให้ญี่ปุ่นหนักใจในการจัดตัวมากขึ้น ทำให้ทีมชาติไทยสามารถคว้าชัยชนะเหนือญี่ปุ่น 3-1 คู่ และสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ”

“ส่วนการเจอกับเกาหลีใต้ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ผลการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย เราได้ชนกับเกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นทีมที่ตนอยากเจอมากที่สุด เพราะดูแล้วเป็นสายที่ไม่หนักมาก หากเทียบกับทีมอื่นๆ อย่างจีน หรือเดนมาร์ก ที่หนักเกือบทุกประเภทเลยก็ว่าได้ และเป็นการแก้มือของทีมขนไก่ไทยด้วยหลังจากแพ้เกาหลีใต้ในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก 5 คู่รวด” นายกสมาคมขนไก่ไทยกล่าวต่อ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน สุธีรมาน คัพ 2013 ของทีมแบดมินตันทีมชาติไทย จะเตรียมพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 3 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 25 พฤาภาคมนี้ เวลา 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น