xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโต้ง" หวังทองขนไก่ซีเกมส์ ชี้ต้องปรับเยอะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ-ต้นน้ำ ยังต้องปรับเกมรับอีกเยอะ
"โค้ชโต้ง" ศิริพงษ์ ศิริกูล ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันประเภทชายคู่ หวังเห็น "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร กับ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ในประเภทชายคู่ให้ได้ ชี้ยังต้องปรับเรื่องเกมรับ ต้องแน่นอนมากกว่านี้

หลังจากเทศนา พันธ์วิศวาส กับ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ เป็นนักแบดมินตันประเภทชายคู่ คนสุดท้ายที่สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพขนไก่ไทยได้สำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 20 เมื่อปี 1999 ที่ประเทศบรูไน และจากนั้นก็ไม่มีใครก้าวขึ้นมาหยิบเหรียญทองในประเภทนี้ได้อีกเลย

ล่าสุด "โค้ชโต้ง" ศิริพงษ์ ศิริกูล ผู้ฝึกสอนแบดมินตันชายคู่ไทย เผยว่า มณีพงศ์ กับนิพิฐพนธ์ยังต้องปรับเรื่องสมาธิเกมรับมากกว่านี้ "เรื่องประสิทธิภาพเกมรุกไม่ค่อยหนักใจเท่าไหร่นัก ขณะที่เกมรับ ทางฝั่งนิพิฐพนธ์จะยังไม่แน่นอนนัก เพราะสมาธิของต้นน้ำจะหลุดทุกครั้งเมื่อโดนสถานการณ์บีบบังคับ จึงทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุกได้ ส่วนมณีพงศ์จะได้ความเก๋าประสบการณ์ในสนามช่วยประคับประคองได้"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเป้าหมายในการแข่งขันซีเกมส์ในประเภทชายคู่ ซึ่งโค้ชชายคู่ ตั้งความหวังไว้ที่เหรียญทองเท่านั้น "การแข่งขันแบดมินตันประเภทชายคู่ ในซีเกมส์ ต้องเหรียญทองสถานเดียว เพราะว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งในภูมิภาคอาเซียนที่สำคัญ อย่าง ตัน บูนเฮือง และ เคียน คีต คู คู่หูมือ 3 โลกชาวมาเลเซีย เราเคยเอาชนะในออลอิงแลนด์ รอบสอง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และอยู่ในช่วงขาลงพอดี"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันแบดมินตันของ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คือแบดมินตัน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน" ระหว่างวันที่ 4-9 มิถุนายนนี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น