xs
xsm
sm
md
lg

“ขนไก่” กลับไทยรับทรัพย์อื้อ 4.4 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ได้พระพิฆเนศ จนพาทีมคว้าอันดับ 3 สุธีรมานคัพ
ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเตรียมรับทรัพย์จากทางเอสซีจี และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ร่วม 4.4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมี นางรุ่งนภา พินธุวัฒน์ กรรมการบริหารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ให้การต้อนรับและมอบเงินอัดฉีดแก่ทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดอันดับ 3 สุธีรมานคัพ 2013 เป็นจำนวน 5 แสนบาท โดยก่อนหน้านี้ทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสตระกูล ผู้จัดการทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ได้มอบเงินรางวัลคนละ 3 แสนบาทรวม 13 คน รวมทั้งสิ้น 4.4 ล้านบาท

โดย “โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ โค้ชแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมสามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ และได้ที่ 3 แบดมินตันสุธีรมานคัพ 2013 มาครองได้สำเร็จ สำหรับผลงานของนักกีฬา ที่เจอกับเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ ต้องขอชื่นชมว่าเล่นได้ดีกว่าการพบกันในรอบแรกด้วยซ้ำ ทว่าจุดเปลี่ยนอยู่ที่เราแพ้ในประเภทชายคู่ จึงทำให้ความกดดันมาอยู่ที่ “น้องเมย์” รัชนกที่มีอาการบาดเจ็บแทน จนพ่ายแพ้ในที่สุด”

ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ได้กล่าวถึงผลงานในการแข่งขันสุธีรมานคัพ เช่นกันว่า “ผลงานของทีมตอนแรกตั้งเป้าเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก็เป็นที่น่าพอใจแล้ว แต่คราวนี้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และถือเป็นประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยอีกด้วยที่สามารถคว้าที่ 3 ร่วมมาครองได้สำเร็จ ส่วนการเจอกับเกาหลีใต้ ยอมรับมีอาการบาดเจ็บที่ปลายเท้าด้านซ้าย ก่อนที่แข่งขันรายการนี้ด้วยซ้ำ ซึ่งการเจอกับญี่ปุ่น ในรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นเกมที่หนัก จนทำให้ตนเริ่มมีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยรายการต่อไปคือ แบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2013 ซึ่งตนตั้งเป้าขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอใจแล้ว”

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการชูพระพิฆเนศที่ห้อยคอของ “น้องเมย์” ในการแข่งขันกับ ซายากะ ทาคาฮาชิ ตบสาวญี่ปุ่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ช่วงปลายเกมแรก ซึ่งสาวน้อยวัย 18 ปีก็ได้เผยว่า “พระพิฆเนศ องค์นี้ “แม่ปุก” กมลา ทองกร เป็นผู้เช่าพระมาให้ตนติดตัวระหว่างแข่งขันนานกว่า 2 ปีแล้ว และก่อนแข่งขันตนก็ได้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้คุ้มครองให้ตนสามารถผ่านเกมการแข่งขันที่กดดันให้ได้ และสุดท้ายก็สามารถเอาชนะในเกมแรก ซึ่งเกือบโดนตีเสมอพอดี”

มาที่ บุญศักดิ์ พลสนะ ตบขนไก่มือ 8 โลกของไทย ได้กล่าวถึงผลงานในการแข่งขันครั้งนี้เช่นกันว่า “ผลงานโดยรวมครั้งนี้ ตนถือว่าพอใจมาก การได้พักสองเกมติดต่อกันทำให้ทบทวนสมาธิของตนกลับคินมา จนเอาชนะขนไก่จากเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ แต่ไม่อาจช่วยทีมคว้าชัยในเกมดังกล่าวได้”

สำหรับทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไปคือ ศึกแบดมินตันกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ชิงชัยระหว่าง 4-9 มิ.ย.56 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น