xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” บุกนิวยอร์ก จับมือแยงกีสร้างทีมฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายทุน ซิตี เตรียมขยายตลาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเงินถุงเงินถังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกเมืองลุงแซมจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ นิวยอร์ก แยงกี ทีมเบสบอลของสหรัฐอเมริกา โดยมีแผนสร้างทีมฟุตบอลขึ้นมาใหม่ภายใต้ชื่อ นิวยอร์ก ซิตี เอฟซี และหวังส่งบรรจุแข่งในศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ ในฤดูกาล 2015

“เรือใบสีฟ้า” เดินทางไปเจาะตลาดในแถบอเมริกามากด้วยการจับมือกับทีมเบสบอลชื่อดังของเมืองลุงแซมอย่าง นิวยอร์ก แยงกี ซึ่งสัญญาครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) โดยทาง ซิตี หวังว่าจะสัญญานี้จะเป็นการขยายตลาดและฐานแฟนบอล พร้อมกับเพิ่มรายได้เข้าสู่สโมสรจากการจับมือกัน

โดย ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีของมหานครนิวยอร์ก เปิดเผยว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงทั่วโลก และชาวเมืองนี้จะเป็นแฟนกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะพร้อมต้อนรับทีมใหม่ในเมเจอร์ลีก ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ด้วย”

ขณะที่ เฟร์แรน โซเรียโน ผู้บริหารระดับสูงของ ซิตี ได้แถลงถึงการจับม่วนร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ครั้งนี้ว่า “นิวยอร์ก เป็นเมืองแห่งการเล่นกีฬาและจะเป็นเมืองที่ขยายฐานแฟนฟุตบอลของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางสโมสรเองรู้สึกยินดีที่จะได้ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของเมืองแห่งนี้ด้วย”

ทั้งนี้ นิวยอร์ก ซิตี ว่าที่ทีมสมาชิกน้องใหม่ลำดับที่ 20 แห่งเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อตั้ง สร้างสนามแห่งใหม่ซึ่งอยู่ใกล้กับสังเวียน ฟลัชชิ่ง เมโดวส์ สังเวียนแข่งเทนนิส ยูเอส โอเพน ทำให้พวกเขาต้องมองหาสนามแข่งชั่วคราวก่อนในช่วงแรกนี้จะกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ
ทีมเบสบอล นิวยอร์ก แยงกี
กำลังโหลดความคิดเห็น