xs
xsm
sm
md
lg

นัดที่ 30 "เฟด" ชน "นาดาล" เข้าชิงโรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ตัดผมแล้วฟอร์มรุ่ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เตรียมกำแร็กเกตลงสนามดวลกับ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งคนสำคัญชาวสเปน เป็นแมตซ์ที่ 30 หลังทั้งคู่ฝ่าด่านเข้าไปเจอกันเองในศึก โรม มาสเตอร์ส รอบชิงชนะเลิศที่อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ศึก โรม มาสเตอร์ส ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เกมคู่แรก ราฟาเอล นาดาล มือ 5 ของโลกชาวสเปน ลงสนามดวลกับ โทมัส เบอร์ดิช หวดเช็กฟอร์มแรงมือ 6 ของโลก ปรากฏว่าเป็น "เอล มาทาดอร์" ที่ยังโชว์แกร่งบนพื้นผิวที่ถนัด ชนะไป 2-0 เซต 6-2, 6-4

จากนั้นเกมคู่ที่สอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เจอกับ เบอนัวต์ แปร์ ม้ามืดจากฝรั่งเศส ปรากฏว่าแมตซ์นี้ ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี แต่สุดท้าย แชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย ก็เป็นฝ่ายกำชัยไป 2 เซตรวด เช่นกัน 7-6 (7/5), 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นรายการแรกในปีนี้

ผลจากชัยชนะที่เกิดขึ้น ส่งให้แฟนเทนนิสที่อิตาลีและทั่วโลก จะได้ชมแมตซ์ชิงชนะเลิศในฝันระหว่าง เฟเดอเรอร์ และ นาดาล อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการเจอกันครั้งที่ 30 ของคู่นี้ ซึ่งหากกางสถิติออกมาดู นาดาล มีเฮดทูเฮดเหนือกว่าหวดรุ่นพี่วัย 31 ปีอยู่ 19-10

หลังเกม เฟเดอเรอร์ กล่าวถึงแมตช์ต่อไปกับคู่อริตลอดกาลว่า "ราฟา คือผู้เล่นที่แกร่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเผชิญหน้า โดยเฉพาะการเล่นบนคอร์ตดิน เมื่อเขาได้เล่นบนคอร์ตที่ถนัดโอกาสคว้าชัยก็จะเพิ่มเป็น 95 เปอร์เซนต์ แต่ผมก็ชื่นชอบความท้าทายครั้งนี้ และมีความสุขมากที่ได้เจอกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ"

ส่วน นาดาล ส่งสัญญาณเตือนไปที่รุ่นพี่ เป็นการทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่าทุกอย่างกำลังไปได้สวยหลังจากกลับมาหวดเต็มเวลา การเปลี่ยนรูปแบบการเล่น รวมถึงวิธีการต่างๆมันช่วยผมได้มาก บอกได้ว่ามีความสุขมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ และหวังว่าพรุ่งนี้จะเล่นได้ดีเช่นเคย"
นาดาล ได้ชิงบนคอร์ตดินที่ถนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น