xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ยึดโพลบิด เลอ มังส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ (กลาง) เอาโพลโมโตจีพีไปกิน 2 รายการแล้ว
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งของ เรปโซล ฮอนด้า เตรียมออกสตาร์ทคันแรกในศึกโมโตจีพี เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ฝรั่งเศส หลังคว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน เป็นรายการที่สองในชีวิตนับตั้งแต่เลื่อนชั้นจากโมโตทู เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกโมโตจีพี สนามที่ 4 ของฤดูกาล "เฟรนช์ จีพี" ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 18 พ.ค. เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับนักบิดที่ลงแข่งขันทุกคน ก่อนออกมาประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 19 พ.ค. ต่อไป

ผลปรากฏว่า เจ้าของตำแหน่ง โพล โพซิชัน รายการนี้เป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งพุ่งแรงจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า หลังซิ่งทำเวลาต่อรอบไป 1 นาที 33.187 วินาที ถือเป็นโพลรายการที่ 30 ในชีวิตการบิด และเป็นโพลที่ 2 ในรุ่นโมโตจีพีของเจ้าตัว ตามด้วย ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก ยามาฮ่า และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากดูคาติ เป็นที่ 2 และ 3

ขณะที่รุ่นโมโตทู ทาคากิ นากายามา บิดชาวญี่ปุ่นของทีม อิทัลทรานส์ เรซซิง ทีม คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.508 วินาที ถือเป็นโพล รายการแรกในชีวิตของเจ้าตัว และจะได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรกด้วย ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยจาก ฮอนด้า พีทีที เกรซินี จะเริ่มที่กริด 28 จากท้าย

สำหรับ การแข่งขัน โมโตจีพี รายการ "เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์" รอบชิงชนะเลิศ ทุกรุ่น ตั้งแต่ โมโตทรี, โมโตทู และรุ่นใหญ่ จะทำการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. นี้ ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00น. เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น