xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" หวั่นถูก "ลอเรนโซ" เบียดแย่งแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ เดิมพันแชมป์โลกสนามสุดท้าย
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งเมืองกระทิงดุ ของทีม เรปโซ ฮอนดา หวั่นถูกรุ่นพี่อย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ นักซิ่งจาก ยามาฮา เบียดแย่งแชมป์โลก โมโต จีพี เรซสุดท้ายที่ บาเลนเซีย สัปดาห์หน้า หลังรุ่นพี่ชาวสเปนกวาดแชมป์มาได้ทั้ง 2 เรซ ที่ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

นักซิ่งวัย 20 ปี มีโอกาสจะคว้าแชมป์โลก โมโต จีพี หนแรกของตัวเองที่รายการ "เจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น แต่กลายเป็น ฆอร์เก ลอเรนโซ บิดรุ่นพี่จากค่าย ยามาฮา ฟอร์มแรงไม่ตกคว้าแชมป์ไปครองลดช่องว่างคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกจาก 18 แต้ม เหลือเพียง 13 แต้มเท่านั้น

โดย มาร์เกวซ ยอมรับว่าเริ่มรู้สึกกังวลกับฟอร์มของ ลอเรนโซ ที่เริ่มคืนฟอร์มและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ กลับมาคว้าแชมป์ 2 เรซ ติด ที่ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น และมีสิทธิ์เบียดแย่งแชมป์โลกในสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย ประเทศบ้านเกิด ซึ่งยอมรับว่าสนามสุดท้ยคือเป็นเรซที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลนี้และสำคัญที่สุดในการบิดอาชีพของตัวเอง

"ผมเห็น ฆอร์เก เริ่มแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ และมากกว่าเราในเวลานี้ มันทำให้ผมรู้สึกกังวัลเหมือนกันเพราะช่องว่างคะแนนเราใกล้กันมาก และนี่ตะต้องเป็น เรซที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลนี้ ดังนั้นไม่ว่าอย่างไรผมจะต้องมุ่งมั่นทุกอย่างไปที่การแข่งขันที่บาเลนเซีย" มาร์เกวซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น