xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” รับกดดันเปาทุกครั้งตอนคุมผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่าไม้ตายท้ายเกมของ เฟอร์กี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าที่อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับผ่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีวี สื่อประจำสโมสรว่า ตลอดเวลาที่คุม “ผีแดง” ได้ทำการไล่กดดันผู้ตัดสิน และทีมงานที่ลงทำหน้าที่ข้างสนามช่วงต่อเวลาพิเศษอยู่บ่อยครั้งด้วยกัน

กุนซือวัย 71 ปี จะคุมทีมในเกมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เป็นเกมสุดท้ายในการทำทีม ก่อนยุติบทบาท 26 ปี บนเก้าอี้กุนซือ “ผีแดง” หลังจบฤดูกาล ก่อนส่งไม้ต่อให้ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่จาก เอฟเวอร์ตัน มารับหน้าที่กุมบังเหียนต่อไป

แต่ก่อนวางมือในเกมนัดสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. นี้ เฟอร์กี เปิดใจกับ แมนยู ทีวี สื่อของต้นสังกัดถึงประเด็นเรื่อง “เฟอร์กี ไทม์” การยืนกดดันผู้ตัดสินอยู่ข้างสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อเสียเปรียบประตูคู่แข่ง โดยกล่าวแบบติดตลกว่าทำไปเพื่อผลประโยชน์ของทีม

กุนซือชาวสกอต เผยว่า “เกมกับ สวอนซี ซิตี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ตัดสินที่ 4 ชี้ให้ผมดูที่บอร์ดว่าจะมีการทดเวลากัน 8 นาที ผมเลยบอกเขาไปว่า ลองคิดใหม่อีกทีซิ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม สำหรับการโยนความกดดันให้ผู้ตัดสิน ส่วนเรื่องจิตวิทยาผมจะใช้กับคู่แข่งเท่านั้น”

นอกจากนี้ ยังทิ้งท้ายเรื่อง “ไดร์เป่าผม” อันลือลั่นที่เจ้าตัวว๊ากใส่นักเตะทุกครั้งเมื่อทำผลงานไม่ได้ดั่งใจว่าไม่ใช่สิ่งที่โปรดปรานเลยแม้แต่น้อย “บอกตามตรง ถือเป็นเรื่องที่อยู่เหนือขอบเขต ผมไม่ค่อยชอบใจนักที่ได้อ่านเรื่องนี้จากสื่อ มันไม่ใช่เรื่องที่ถนัดเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น