xs
xsm
sm
md
lg

เรียบร้อย! ผีแต่งตั้ง “มอยส์” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ กุนซือ แมนยู คนใหม่
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน เป็นกุนซือคนใหม่ประจำถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเข้ามาสานต่อความสำเร็จของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ภายในฤดูกาลหน้า

หลังจากไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ ประกาศแยกทางกุนซือวัย 50 ปี หลังจบฤดูกาล ล่าสุด เว็บไซต์ทางการของ แมนยู ประกาศเรียบร้อยว่า เดวิด มอยส์ จะนั่งแท่นเป็นกุนซือคนใหม่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แทนที่ “เฟอร์กี” ที่ประกาศวางมือหลังจบซีซัน

แถลงการณ์ระบุว่า มอยส์ จะเข้ามารับงานคุม “ผีแดง” ทันทีตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป ภายใต้สัญญาระยะยาว 6 ปีเต็ม ซึ่งหลังแต่งตั้ง “เฟอร์กี” ยืนยันด้วยตัวเองว่า กุนซือเลือดสกอตรายนี้ มีคุณสมบัติเพียบพร้อม และเชื่อมั่นว่าจะต้องพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต

“เราถกกันถึงคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และเห็นพ้องต้องกันว่า เดวิด มอยส์ คือคนนั้น เดวิด มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ผมชื่นชมผลงานของเขามาตลอด และเคยทาบทามให้มาเป็นผู้ช่วยเมื่อปี 1998 ด้วย เวลานั้นเขายังหนุ่มแน่น ก่อนไปสร้างผลงานอันน่าประทับใจกับ เอฟเวอร์ตัน ไม่มีอะไรที่ต้องสงสัย เขามีทุกอย่างที่เราต้องการจากคนที่จะมาเป็นผู้จัดการทีมของสโมสรแห่งนี้” เฟอร์กี กล่าว

ขณะที่ มอยส์ เผยรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งกับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ แมนยู “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการทาบทามให้เป็น ผจก. คนต่อไปของทีม รู้สึกดีใจที่ เซอร์ อเล็กซ์ เหมาะสม และแนะนำให้เข้ารับงานนี้ บอกได้ว่าผมเคารพกับทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อสโมสรเป็นอย่างมาก”

อดีตนายใหญ่ ทอฟฟี กล่าวต่อ “ผมรู้ดีว่าเป็นเรื่องยากเพียงใดที่จะเดินตามรอยเท้าของกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวงการ แต่โอกาสที่จะได้คุมทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีมาบ่อยๆ และเวลานี้ผมก็กำลังมองถึงการเริ่มต้นงานใหม่ของตัวเองกับสโมสรแห่งนี้ในฤดูกาลหน้าแล้ว

“ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับ เอฟเวอร์ตัน บอร์ดบริหารและผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แถมยังมีแฟนบอลที่น่าประทับใจ และเป็นส่วนสำคัญยิ่งสำหรับ กูดิสัน พาร์ค ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อพาทีมจบอันดับสูงที่สุดของตาราง ต้องขอบคุณเป็นอย่างมากที่ให้โอกาสผมกับนักเตะทุกคน เอฟเวอร์ตัน จะอยู่ในใจผมตลอดไป” อดีตนายใหญ่ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ กล่าว
ป๋าการันตีความแซ่บของ มอยส์ ด้วยตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น