xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” เล็ง “จากิลกา” รายแรก 10 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล จากิลกา
เดวิด มอยส์ เป็นข่าวเล็งดึงลูกน้องค่าย เอฟเวอร์ตัน ร่วมงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายแรกก็คือ ฟิล จากิลกา กองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่จะมีค่าตัวราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 460 ล้านบาท) จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเมืองผู้ดี

จากิลกา วัย 30 ปี เป็น 1 ใน 3 นักเตะ เอฟเวอร์ตัน ที่ มอยส์ ต้องการหนีบไปร่วมงานถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นเดียวกับ เลย์ตัน เบนส์ (แบ็กซ้าย) และ มารูยาน เฟลไลนี (กองกลาง)

มอยส์ จะรับงานคุมทัพ แมนฯยู อย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยนัดสุดท้ายของศึก พรีเมียร์ ลีก ก็คือวันที่ 19 พฤษภาคม ซึ่ง จากิลกา เป็นนักเตะที่ดึงมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ร่วมถิ่น กูดิสัน ปาร์ค เมื่อ 6 ปีก่อนด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 184 ล้านบาท)

เมื่อ 2 ปีก่อน มอยส์ เคยปฏิเสธข้อเสนอของ อาร์เซนอล ที่ขอซื้อ จากิลกา 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 690 ล้านบาท) ซึ่งการอยากได้ร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครั้งนี้ก็เพื่อเป็นตัวแทนของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช ในระยะยาวต่อไป

ริโอ วัย 34 ปีที่รับค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ คาดว่าจะต่อสัญญาใหม่กับ แมนฯยู ออกไปอีกเพียงปีเดียว ขณะที่ วิดิช แม้จะเป็นแกนหลัก แต่ช่วงหลังก็มีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง ขณะที่ คริส สมอลลิง, จอนนี อีแวนส์ และ ฟิล โจนส์ ต้องพิสูจน์ตัวเองในฐานะแบ็กอัพก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น