xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล-เซเรนา” พุ่งเป้าหวดโรมก่อนลุยเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รอลุยต่อที่กรุงโรม
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ตั้งเป้าเตรียมความพร้อมก่อนลุย แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ด้วยการลงหวดศึก โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลี สัปดาห์นี้ ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวสหรัฐ หวังแก้ตัวสแลมเฟรนช์ ในปีนี้หลังตกรอบแรกเมื่อปีก่อน

หวดหนุ่มวัย 25 ปีจากแดนกระทิงดุ คว้าแชมป์มาสเตอร์ส ใบที่ 23 หลังอัด สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด 6-2, 6-4 ต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิด เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์รายการที่ 5 ในปีนี้ หลังสลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ากลับมาลงหวดเต็มเวลาอีกครั้ง

หลังจบแมตช์ “เอล มาทาดอร์” เปิดใจยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด หลังจากคืนคอร์ตกลับมาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมเตรียมเดินหน้าลงหวดคอร์ตดินรายการต่อไป ศึก โรม มาสเตอร์ส ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี วันที่ 12-19 พฤษภาคม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนป้องแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปลายเดือนนี้

แต่ทั้งนี้ อดีตมือ 1 โลกจากแดนกระทิงดุ เผยยังไม่คิดถึงการล่าแชมป์สมัย 8 ที่ โรลังต์ การ์รอส ในชั่วโมงนี้ “ผมจะเดินทางไปกรุงโรมและมุ่งสมาธิอยู่กับมัน จากนี้จะลงซ้อม และปรับตัวให้เข้ากับสภาพบรรยากาศที่นั่น หวังว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนเรื่องของ โรลังต์ การ์รอส ยังไม่ใช่สิ่งที่ต้องนึกถึงในเวลานี้”

ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ใบที่ 50 ในชีวิตที่ มาดริด พร้อมป้องกันตำแหน่งมือ 1 โลกจากเงื้อมมือของ มาเรีย ชาราโปวา คู่แค้นเก่า 2-0 เซต 6-1, 6-4 ขอลบความผิดหวังจากการตกรอบแรกแกรนด์สแลมคอร์ตดินเมื่อปีก่อนให้ได้ หลังจบศึก โรม มาสเตอร์ส สัปดาห์นี้

“ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ทีเดียว แต่ก็ไม่รู้สึกกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ปีที่แล้วฉันตั้งความหวังไว้สูงที่ปารีส แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขันที่กรุงโรม มารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น” แชมป์แกรนด์ สแลม 15 สมัย กล่าว
เซเรนา ขอไปไกลกว่ารอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น