xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ไม่ช่วย ปธ.วีแกนชี้ตกชั้นคือหายนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดฟ วีแลน ปธ.วีแกน
เดฟ วีแลน ประธานสโมสร “ลาติกส์” วีแกน แอธเลติก กระตุ้นทุกคนงานยังไม่จบแม้ว่าจะซิวแชมป์ เอฟเอ คัพ ถ้วยระดับเมเจอร์แรกในประวัติศาสตร์ เนื่องจากว่าหากพลาดตกชั้นจากเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็ถือเป็นหายนะ

วีแกน สร้างตำนาน “แจ๊กผู้ฆ่ายักษ์” หลัง เบน วัตสัน ลงมาเป็นตัวสำรองก่อนโหม่งประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บชนะ แมนฯซิตี ที่เหลือ 10 คน เนื่องจาก พาโบล ซาบาเลตา โดนใบแดงนาที 84 ไปด้วยสกอร์ 1-0 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ จากการเข้าชิงครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เวมบลีย์ สเตเดียม

อย่างไรก็ตามงานของ “เดอะ ลาติกส์” วีแกน ยังไม่จบ เพราะรั้งอันดับ 18 พรีเมียร์ ลีก มี 35 แต้ม ห่างจากโซนปลอดภัย 3 แต้ม โดยเหลือโปรแกรม 2 นัดเยือน อาร์เซนอล วันที่ 14 พ.ค.และเฝ้าบ้านพบ แอสตัน วิลลา วันที่ 19 พ.ค.นี้

ทำให้ วีแลน อดีตแข้ง แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ที่นัดชิง เอฟเอ คัพ ปี 1960 ขาหักก่อนพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-3 จากนั้นจึงแขวนสตั๊ดและผันตัวเองซื้อหุ้น วีแกน เมื่อปี 1995 ต้องออกมากระตุ้นลูกทีม

วีแลน กล่าวว่า “ถ้าเราตกชั้นจะถือเป็นหายนะ ไม่มีคำอื่นที่จะอธิบาย ดังนั้นจำเป็นต้องอยู่รอด จากนี้มี 2 เกมใหญ่รออยู่ ทุกคนรู้ดีว่างานยังไม่เสร็จสิ้น เพราะวันนี้ได้แสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพจะเล่น พรีเมียร์ ลีก ต่อไป ตลอด 90 นาทีเราทำได้อย่างเหลือเชื่อหากเจอกับ อาร์เซนอล และ วิลลา ด้วยฟอร์มแบบนี้ก็ไม่น่ามีปัญหา”
กำลังโหลดความคิดเห็น