xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กดอน" แจง "ป๋า" รีไทร์เพราะความเครียด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล เป็นอีกคนที่สนิทกับ เฟอร์กี
ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจวางมือจากตำแหน่งนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซันนี้ เนื่องมาจากความเครียดที่สะสมมากขึ้น ในการพาต้อง "ปิศาจแดง" ลุ้นแชมป์อยู่ตลอดเวลา

ผู้จัดการทีมชาวสก็อตต์ประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แบบช็อกวงการ หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จมายาวนานกว่า 26 ปี ทว่า "เฟอร์กี" เองไม่ได้แจ้งให้ทราบถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจประกาศรีไทร์ในครั้งนี้ ซึ่งหลายฝ่ายต่างคาดว่าเป็นเพราะความเครียดจากแรงกดดันที่ต้องพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้

โดย ฟาบิโอ คาเปลโล ออกมาเผยกับ "สกาย อิตาเลีย" ว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยได้มีโอกาสคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ มาแล้ว และเหตุผลที่ทำให้บรมกุนซือรายนี้ตัดสินใจประกาศอำลาทีมมาจากความเครียดสะสมที่มากเกินไป เนื่องจากต้องแบกรับความกดดัน พาทีม "ปิศาจแดง" คว้าแชมป์มาครองให้ได้ และอยากใช้ชีวิตบั้นปลายร่วมกับภรรยาของตนเอง

"ไม่นานมานี้ผมเคยคุยกับเขา และ เฟอร์กี บอกว่า เขาอยากจะพักบ้าง หาความสุขในชีวิตเดินทางไปท่องเที่ยวร่วมกับศรีภรรยา มันเป็นข่าวที่ทำให้ผมประหลาดใจมากเขาบอกว่ามันเป็นเพราะแรงกดดันในการทำทีม ปกติแล้วโค้ชส่วนใหญ่จะอยู่กับทีม 4-5 ปี แต่เขาอยู่กับทีมมานาน 26 ปี มันน่าทึ่งมากๆ" คาเปลโล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น