xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ฝ่าด่าน “ลิซิคกี” ลิ่ว 8 คนที่มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา เกือบต้องเหนื่อยเล่น 3 เซต
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลกฟอร์มแรงไม่ตก เอาชนะ ซาบีน ลิซิคกี หวดเยอรมนี 2 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ศึก “มูตัว มาดริด โอเพน” ที่สเปนเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา เตรียมพบผู้ชนะระหว่าง ไกอา คาเน หรือ ดาเนียลา ฮันตูโชวา ต่อไป

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบสาม

ไฮไลต์สำคัญในช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทยเป็นการลงสนามของ มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 2 ของรายการ ที่รายการนี้ยังไม่เสียเซตให้ใคร พบกับ ซาบีน ลิซิคกี ดาวรุ่งจากเยอรมนี เริ่มต้นเซตแรกเป็นหวด “นางฟ้า” จากรัสเซีย เครื่องร้อนตั้งแต่ต้นปิดเซตไปก่อนอย่างรวดเร็ว 6-2

ทว่าเปิดฉากเซตที่ 2 มาเรีย ถูกคู่แข่งจากเมืองเบียร์ฮึดสู้เบรกเสิร์ฟขึ้นนำบ้าง 3-1 เกม ก่อนจะเบรกคืนมาได้ และผลัดกันเล่นในเกมตัวเอง กระทั่งเสมอที่ 5-5 และอดีตมือ 1 โลกเบรกเสิร์ฟเกมสำคัญของ ลิซิคกี ขึ้นนำ 6-5 และตามมาเสิร์ฟเพื่อเพื่อปิดแมตช์ไปได้สำเร็จเอาชนะไป 2-0 เซต 6-2, 7-5 แบบต้องปาดเหงื่อเล็กน้อยในเซตที่ 2 เตรียมพบกับผู้ชนะระหว่าง ไกอา คาเนปี จากเอสโตเนีย หรือ ดาเนียลา ฮันตูโชวา ของสโลวาเกีย ต่อไป

ขณะที่ผลอีกคู่ที่จะแข่งต่อในเวลาไล่เลี่ยกัน อนาเบล เมดินา การ์ริเกส จากสเปน ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแบบไม่ต้องออกแรง หลังชนะผ่าน ยาโรสลาวา เชโดวา จากคาซัคสถาน ที่ขอถอนตัวไป
กำลังโหลดความคิดเห็น