xs
xsm
sm
md
lg

“ซิงห์” ขู่ฟ้อง พีจีเอ ทำเสียชื่อคดีโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีเจย์ ซิงห์ ไม่ยอมจบง่ายๆ
วีเจย์ ซิงห์ นักกอล์ฟจอมเก๋าจากฟิจิ ตกเป็นข่าวได้ยื่นฟ้องกลับไปยัง พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันพุธที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากทำให้เขาเสื่อเสียชื่อเสียงและอับอายต่อสังคม จากคดีที่ถูกสอบสวนเอาผิดในการใช้สารกระตุ้นสเปรย์เขากวางอ่อนตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โปรกอล์ฟวัย 50 ปี ถูก “สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์” แมกกาซีนชื่อดังของแฉบทสัมภาษณ์ที่ยอมรับว่า ใช้สเปรย์เขากวางอ่อนที่มีสาร IGF-1 ซึ่งถือเป็นสารต้องห้ามในวงการกีฬาสหรัฐฯ และเป็นคดีความถูกสอบสวนจากพีจีเอ ทัวร์ เพื่อหาบทลงโทษนานกว่า 12 สัปดาห์ กระทั่งได้ข้อสรุปเมื่อองค์กรสารกระตุ้นโลก (วาดา) ออกมาชี้ว่าการตรวจผลเลือดของ ซิงห์ ไม่มีสารกระตุ้นดังกล่าวจึงไม่สามารถเอาผิดได้และไม่ถือว่าเป็นการโด๊ป

หลังพ้นผิด ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตรงกันว่า เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 สมัย เตรียมสร้างเรื่องเซอร์ไพรซ์ยื่นฟ้องกลับต่อ พีจีเอ ทัวร์ ก่อนวันแข่งขัน “เดอะเพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” เนื่องจากตลอด 12 สัปดาห์ที่ผ่านมาคดีนี้ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียงและเป็นที่น่าอับอายต่อสาธารณะ

โดย ซิงห์ ระบุในแถลงการณ์ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจความสำเร็จในอาชีพทั้งการแข่งขันและการใช้ชีวิตตลอดมา ทางพีจีเอ ทัวร์ ไมได้ปฏิบัติกับผมแบบไม่เป็นธรรม แต่มันดูเหมือนสิ่งเหล่านี้ไม่มีความเป็นมืออาชีพ มันทำให้เกิดความกังวลกับเหล่านักกอล์ฟในการแข่งขันรวมถึงแฟนคลับด้วย”

ขณะที่ ทีย์ โวทอว์ โฆษกของทีม พีจีเอ ทัวร์ ได้ออกมาชี้แจงว่า “ในตอนนี้เรายังไม่เห็นคดีความที่ฟ้องร้องมาแต่อย่างใด มีเพียงแต่แถลงการณ์ที่ออกมาเบื้อต้นเท่านั้น และพวกเราไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น