xs
xsm
sm
md
lg

ส.ยิมฯ เตรียมส่ง “น้องขมิ้น” ลุ้นไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัญญาวรินทร์ ศุภธีรเลิศ
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมดัน “น้องขมิ้น” อัญญาวรินทร์ ศุภธีรเลิศ ไปแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลกที่ยูเครน ปลายเดือนสิงหาคม เพื่อลุ้นทำคะแนนอันดับโลกไปโอลิมปิเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล 2016

หลังจากกีฬายิมนาสติกจะไม่ถูกบรรจุทั้งประเภทยิมนาสติกอุปกรณ์และลีลาในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ ในปลายปีนี้ ทำให้สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เบนเข็มพานักกีฬาแข่งขันตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2014 รวมถึงมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่างโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016

ล่าสุดทางสมาคมยิมนาสติกฯได้พิจารณาคัดเลือกนักยิมนาสติกลีลา จำนวน 4 คนเข้าร่วมการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2556 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน นักกีฬา 4 คนประกอบด้วย “น้องขมิ้น” อัญญาวรินทร์ ศุภธีรเลิศ, ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, ฐิติวรดา ชัยธีระภัทรพงศ์ และพิมพ์วรรณ ทิพยโอสถ ส่วนเจ้าหน้าที่ทีม 3 คน ประกอบด้วย นางสาวสุมาลี สุขขา ผู้จัดการทีม, นางนาตาชา ชิโชว่า ผู้ฝึกสอน, นางวันทนีย์ จินุพันธ์ ผู้ตัดสิน

โดย น.ต.ศรายุทธ เผยว่า การแข่งขันรายการนี้สมาคมตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 5 ของเอเชียในประเภททีม ส่วนในประเภทบุคคล คาดหวังว่า “น้องขมิ้น” อัญญาวรินทร์ ซึ่งเป็นตัวตายตัวแทนของ “น้องโม” ธาราทิพย์ ศรีดี จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งจากประเภทแยกอุปกรณ์ได้

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมา น้องขมิ้นมีพัฒนาการที่ดีวันดีคืน ในอนาคตอาจจะทำผลงานได้ดีกว่าน้องโมที่เคยทำมา เพราะนอกจากได้โค้ชบัลแกเรีย นาตาชา มาติวเข้มแล้ว ยังได้ผู้เชี่ยวชาญชาวอังกฤษจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ที่จะเดินทางมาสอนให้นักกีฬาไทย 3 เดือนต่อหนึ่งครั้ง ครั้งละ 1 เดือนจัดท่าใหม่เพื่อให้อีกด้วย”

เลขาฯสมาคมยิมฯ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากการแข่งขันยิมฯลีลาชิงแชมป์เอเชียแล้ว สมาคมจะส่งนักกีฬา 2 คนไปแข่งขันยิมฯลีลาชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม -1 กันยายน 2556 ที่ประเทศยูเครนอีกด้วย นำทัพโดยอัญญาวรินทร์ ส่วนอีกคนกำลังพิจารณาอยู่ โดยมีเป้าหมายการทำอันดับโลกให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

สำหรับ “น้องโม” ธาราทิพย์ ศรีดี ที่เพิ่งอำลาทีมชาติไปนั้น น.ต.ศรายุทธ กล่าวว่า สมาคมได้ให้ทำหน้าที่เป็นโค้ชฝึกสอนนักกีฬาเยาวชน และที่ผ่านมาน้องโมก็แสดงให้เห็นแล้วว่า สามารถเป็นโค้ชที่ดีได้ เพราะสามารถช่วยพัฒนานักกีฬาเยาวชนให้ดีขึ้นได้ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น