xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์ติเนซ” ลั่นวีแกนฯ รอดตกชั้นแถมซิวเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต มาร์ติเนซ
โรแบร์โต มาร์ติเนซ บิ๊กบอสชาวสเปนของ วีแกน แอธเลติก ประกาศลูกทีมของตนพร้อมสำหรับการดิ้นรนหนีตกชั้น และจะสามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ หลังพลิกสถานการณ์อัด เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

คัลลัม แม็คมานามาน สวมบทฮีโร่ของ วีแกน ด้วยการซัดประตูชัย ช่วยต้นสังกัดเก็บ 3 แต้มอันล้ำค่าออกจากถิ่น เดอะ ฮอว์ธอร์นส หลังจาก อารูนา โคเน และ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ซัดตีเสมอถึง 2 ครั้ง ยามตกเป็นรองจากการทะลวงตาข่ายของ เชน ลอง และ แกเร็ธ แม็คเอาลีย์

ทำให้ “เดอะ ลาติกส์” ปิดช่องว่างจากโซนปลอดภัยเพียง 2 แต้ม และมีโปรแกรมลงสนามน้อยกว่า 1 นัด ก่อนเผชิญหน้ากับ สวอนซี วันอังคารนี้ ซึ่ง มาร์ติเนซ ออกมาปลุกขวัญนักเตะต่อสู้เพื่ออยู่รอดในลีกสูงสุด และเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สนามเวมบลีย์

กุนซือวัย 39 ปี กล่าว “มันเป็นผลงานที่เต็มไปด้วยสปิริตนักสู้ ผมไม่มีอะไรจะภูมิใจในตัวลูกทีมมากกว่านี้อีกแล้ว ผมไม่คิดว่าหลายๆ ทีมจะทำ 3 ประตูจากการเซ็ตเกมบุก เมื่อรับมือ เวสต์บรอมฯ ทุกๆ สโมสรต่างกลัวสูญเสียบางอย่าง แต่ไม่ใช่เรา เราไม่ได้สู้เพื่อหนีตกชั้น มันไม่ใช่ด้านลบ แต่มันเป็นด้านบวก”

“ในฐานะสโมสร เราเป็นทีมที่มีสภาพจิตใจยอดเยี่ยมในตัวผู้เล่นทุกคน เราพร้อมที่จะอยู่รอด และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เรารู้เราจะรอดพ้นจากสถานการณ์แบบนั้นอย่างไร นักเตะของเรามีประสบการณ์มากเกินกว่าจะได้รับผลกระทบจากโอกาสแบบนั้น” อดีตนายใหญ่ สวอนซี ซิตี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น