xs
xsm
sm
md
lg

ลือ! สิงห์ยุคใหม่ตั้ง “ลุยซ์” นำทัพแทน “เจที”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิด ลุยซ์
โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมจอมเฮี้ยบของ เชลซี ตกเป็นข่าวเตรียมปฏิวัติทีมครั้งมโหฬาร ด้วยการหั่นชื่อของ จอห์น เทอร์รี แข้งลูกหม้อของทีมออกจากตำแหน่งกัปตัน และใส่ชื่อของ ดาวิด ลุยซ์ ขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่สวมปลอกแขนของทีม “สิงห์บลูส์” แทนในอนาคต

จอห์น เทอร์รี กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดแห่งกรุงลอนดอนในปี 2014 และยังไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่ แต่เจ้าตัวจะออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า ต้องการอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป พร้อมมีความหวังที่จะได้ร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ชาวโปรตุกีสที่มีข่าวเตรียมย้ายกลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี ปลอกแขนที่ “เจที” สวมมานานกว่า 8 ปี เริ่มไม่มั่นคงอีกต่อไป เมื่อมหาเศรษฐีชาวรัสเซียต้องการถ่ายเลือดทีม เชลซี และพยายามขายเตะนักสูงอายุออกจากทีมตั้งแต่ฤดูกาลก่อน เริ่มจากการที่ไม่ต่อสัญญา ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ร่วมถึง เทอร์รี ที่เริ่มถูกลดบทบาทลงในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ ตามการตีข่าวของ “เดลีย์ สตาร์” เผยว่า อบราโมวิช ต้องการที่จะให้ ดาวิด ลุยซ์ ที่ยึดตัวหลังในแนวรับได้แบบถาวรก้าวขึ้นมารับบทบาทผู้นำคนใหม่ในทีม เชลซี แทนที่ของปราการหลังชาวเมืองผู้ดี เพื่อนำทีมสู่ยุคใหม่ต่อไปในอนาคต

สำหรับแนวรับจอมบุกชาวบราซิเลียน ย้ายจาก เบนฟิกา มาสู่ เชลซี ในช่วงปี 2011 และยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรในฤดูกาลนี้ พร้อมมีดีกรีเป็นกัปตันทีมคนที่ 4 รองจากแข้งซีเนียร์ในทีมอย่าง แฟรง แลมพาร์ด และ ปีเตอร์ เช็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น