xs
xsm
sm
md
lg

แนะช่วย “ซัวเรซ” ผ่านพ้นปัญหาทางจิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ก่อเรื่องหลายต่อหลายครั้ง
หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล จำต้องเข้ารับการช่วยเหลือด่วนจี๋เรื่องควบคุมอารมณ์ หลังจากกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลัง เชลซี เกม พรีเมียร์ ลีก เสมอกัน 2-2 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของ เซบาสเตียน เบาซา ประธานสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย

ซัวเรซ ถูกตราหน้าว่าเป็นพวก “ซอมบี” ไม่ก็ “กินเนื้อคน” หลังจากงับแขนขวา อิวาโนวิช พฤติกรรมนี้เป็นหนที่ 2 ต่อจากปี 2010 ที่กัดไหล่ อ็อตมาน บัลคาล กองกลาง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน สมัยเล่นให้ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนถูกแบน 7 เกมมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้คนใกล้ชิดอย่าง เบาซา ประธานสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ชี้หอกวัย 26 ปีจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ

เบาซา เผยว่า “หลุยส์ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป เขาสำนึกถึงความผิดพลาดและบอกผมว่าต้องการเปลี่ยนแปลง โดยพร้อมรับความช่วยเหลือ เราควรจะทำให้เขาได้เรียนรู้เคารพกฎกติการของโลกฟุตบอล บทลงโทษอาจจะไม่พอหรือช่วยไม่ได้ แค่ทำให้ออกไปจากสนามชั่วคราวเท่านั้น”

โทษที่ ซัวเรซ จะได้รับยังไม่แน่ชัดว่าจะโดนแบนกี่แมตช์ นาตาลี วิกนัลล์ ทนายประจำสโมสร ลิเวอร์พูล และตัวแทนของนักเตะได้ไปพบ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ถ้ารุนแรงถึง 10 แมตช์อาจจะมีการยื่นอุทธรณ์ ส่วน “หงส์แดง” ได้ปรับเงิน 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) เข้าการกุศลให้กับครอบครัว “เดอะ ค็อป” จากเหตุการณ์ฮิลล์สโบโรปี 1989
กำลังโหลดความคิดเห็น