xs
xsm
sm
md
lg

“ฟรีเดล” ชี้นิสัยมะกันหงส์ไม่โละ “ซัวเรซ” แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ เผลอตัวกัดคู่แข่งอีกแล้ว
แบรด ฟรีเดล อดีตนายทวารทีมชาติสหรัฐอเมริกา เชื่อบอร์ดบริหารชาวอเมริกันของ ลิเวอร์พูล ไม่พอใจการกระทำของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่กัดคู่แข่ง ทว่าด้วยเรื่องของธุรกิจ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมคงไม่ยอมขายหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยออกไปแน่

ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มเงิน 22.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.14 พันล้านบาท) กระชากตัว หลุยส์ ซัวเรซ มาจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกดัตช์ เมื่อช่วงปีใหม่ปี 2011 ซึ่งกองหน้า “จอมโหด” อุรุกวัย ก็ตอบแทนต้นสังกัดใหม่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง

ทว่าล่าสุด ซัวเรซ เจอทุกฝ่ายเล่นงานอย่างหนัก หลังจากใช้ฟันกัดบริเวณแขนขวา บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี นัดที่เจ้าตัวทำประตูตีเสมอทดเจ็บ 2-2 ช่วยทาง “หงส์แดง” ได้หนึ่งแต้มในแอนฟิลด์ เกมลีกบิ๊กแมตช์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

จากพฤติกรรมเถื่อนที่ซ้ำรอยครั้ง ซัวเรซ เคยกัด อ็อตมาน บัคคาล กองกลาง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 จนถูกลีกดัตช์แบนยาว 7 นัด ยิ่งทำให้กระแสดาวเตะวัย 26 ปี เตรียมถูกโละจากเมอร์ซีย์ไซด์ หนาหูขึ้น โดยก่อนหน้านี้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ให้ความสนใจอยู่

ทั้งนี้ในมุมมองของ แบรด ฟรีเดล ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มองว่าด้วยวิถีนักธุรกิจมะกัน ซัวเรซ จะไม่โดนโละแน่ “ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการเสียยอดนักเตะไปหรอก ผมรู้ดีเกี่ยวกับสิ่งที่เจ้าของทีมชาวอเมริกันคิด แน่นอนพวกเขาไม่มีความสุขที่เห็นเรื่องดังกล่าว แต่ด้วยการที่พวกเขาเป็นนักธุรกิจ ไม่มีทางที่เจ้าของทีมลิเวอร์พูลจะยอมเสียนักเตะที่ลงทุนซื้อมาด้วยค่าตัวถึง 22 ล้านปอนด์”

“บอร์ดบริหารลิเวอร์พูล จะพยายามทำงานร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ ต่อไป เพราะเขาเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยม ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ผมคิดว่า ซัวเรซ แค่เป็นคนที่โมโหง่าย แต่คุณไม่เคยได้ยินว่า ซัวเรซ ชอบเข้าสกัดผู้อื่นแบบรุนแรงเกินกว่าเหตุ ที่ผ่านมาผมเคยร่วมงานกับนักเตะที่มีลักษณะแบบนี้ พวกเขาเป็นผู้เล่นชั้นดี เพียงแต่คุณอย่าไปรุกล้ำขอบเขตของพวกเขาเป็นพอ” นายด่านวัย 41 ปี ทิ้งท้าย


ฟรีเดล รู้ซึ้งวิถีธุรกิจเสี่ยมะกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น