xs
xsm
sm
md
lg

“ขวัญชัย” แชมป์ “สิงห์ พัทยา” คว้า 4 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรวง จันทรอุไร (ซ้าย) ผอ.ฝ่ายส่งเสริมกีฬา บุญรอดบริวเวอรี่ มอบโทรฟี่ให้กับ ขวัญชัย แท่นนิล แชมป์ออลไทยแลนด์ทัวร์ สิงห์ พัทยา โอเพน 2013 ที่สนาม บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท
“โปรแม็ก” ขวัญชัย แท่นนิล กระชากแชมป์ลูกผสม ออลไทยแลนด์ และ อาเชียน ทัวร์ รายการ “สิงห์ พัทยา โอเพน 2013” สกอร์ 4 วัน 18 อันเดอร์พาร์รับเงิน 4.35 แสนบาท เผยจะมอบให้แม่หลังรอแชมป์มานานถึง 4 ปี ทันทีที่จบการแข่งขันวันสุดท้ายเมื่อ 21 เมษายน 2556 ณ สนาม บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี

ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 27 จากหัวหิน ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำด้วยสกอร์ 19 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างกลุ่มที่ตามหลังมากถึง 9 สโตรก รอบสุดท้ายเกมจึงไม่หวือหวาเซฟพาร์ 13 หลุมติด ก่อนจะเสียโบกี้แรกที่หลุม 14 พาร์ 5 จากการระเบิดทรายบังเกอร์ข้างกรีนต้องชิปไลน์ยากทำสี่ออนสองพัตต์เหลือสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์และมีหลุมให้เล่นอีก 4 หลุมเท่านั้น ก่อนจะเซฟพาร์ได้ทั้งหมด จบวันสุดท้าย 1 โอเวอรร์พาร์ 73 สกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าแชมป์แรกในไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และเป็นแชมป์ที่สองในอาเชียนทัวร์ รับเงินรางวัลครั้งนี้ 435,000 บาท

หลังเกมแชมป์ป้ายแดงครั้งแรกรอบ 4 ปีต่อจากที่ อินโดนีเซีย กล่าวว่า “รู้สึกกดดันพอสมควรตลอดระยะเวลาที่เกมยังไม่จบลง แต่พอคว้าแชมป์ได้สำเร็จก็รู้สึกดีใจมาก เพราะรอคอยมานานถึง 4 ปี จึงอยากขอมอบแชมป์นี้ให้แม่เพราะตรงวันเกิดพอดีและขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนมาตลอดด้วย”

โดยมี “โปรโม” ธันยากร ครองผา อดีตทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดีในหลายรายการและล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ของสมาคมกอล์ฟอาชีพ “กาญจนบุรี คลาสสิค” เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเบียดขึ้นมาเป็นอันดับ 2 เดี่ยว หลังจากตี 4 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี ปิดเกมส์เยี่ยมในหลุมสุดท้าย 18 พาร์ 5 ด้วยการพัตต์อีเกิ้ลจากระยะกว่า 20 ฟุตลง จบสกอร์ 68 รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276 รับเงินรางวัล 256,500 บาท ขณะที่ ชัพชัย นิราช และ ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก จบเป็นอันดับ 3 ร่วมด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 แบ่งเงินคนละ 151,500 บาท หลังวันสุดท้ายทำสกอร์ 68 และ 70 ตามลำดับ

ด้าน “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปีที่แล้ว ลงเล่นรายการนี้ หลังตกรอบจากรายการเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ยังมีปัญหาเรื่องพัตต์ เสียโบกีที่หลุม 10 และ เก็บเบอร์ดีได้ที่หลุม 15 ทำอีเวนต์พาร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวมสี่วัน 10 อันเดอร์พาร์ 278 อยู่อันดับ 5 ร่วมกับ พรหม มีสวัสดิ์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว ที่วันสุดท้าย จบด้วยสกอร์ 71 และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ จบสกอร์ 68 แบ่งเงินรางวัลคนละ 90,700 บาท
ดูก็รู้ / วันปีย์ สัจจมาร์ค
สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องขอแสดงความยินดีกับแฟนคลับของ อดัม สก็อตต์ ด้วยที่ได้เห็นคนที่ชื่นชอบสามารถฟันฝ่าอุปสรรคมหาโหดทั้งจากสนามและบรรดานักกอล์ฟระดับเขี้ยวลากดินมาได้จนคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปีอย่าง เดอะ มาสเตอร์ส มาครอง รวมทั้งยังเป็นเมเจอร์แรกของตัวเองอีกด้วย ส่วนนักกอล์ฟตัวเต็งคนอื่นๆ ก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ที่สำคัญกว่านั้นคือมีหลายสิ่งหลายอย่างเหลือเกินที่เราเรียนรู้ได้จากการรับชมกอล์ฟรายการต่างๆ แต่ละสัปดาห์ รายการนี้สิ่งที่สะดุดตาผมมากที่สุดคือการเรียนรู้เรื่อง ความแข็งแกร่งของหัวใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น