xs
xsm
sm
md
lg

ลาวจัด “หลวงพระบางลาวโอเพ่น” ชิง 3 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.คำแพง ไชยสมเพ็ง เจ้าแขวงหลวงพระบาง (กลาง) พร้อมด้วย ดร.คงศรี แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายคำแพง วงศ์ขันติ รองประธานสหพันธ์กีฬากอล์ฟแห่งชาติลาว, มร. เหยา ปิน ประธานบริหารหลวงพระบางกอล์ฟคลับ และมร.รามลัน ฮารัน ประธานบริหารอาเซียนพีจีเอ ทัวร์ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟรายการ หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค แม่โขง ริเวอร์ไซด์ นครหลวงเวียงจันทน์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา
ลาวจัดศึกอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ รายการ “หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น” ณ สนามหลวงพระบาง กอล์ฟ คลับ เป็นปีที่สอง โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนเหรียญสหรัฐ (หรือราว 3 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 เมษายนนี้

ดร.คำแพง ไชยสมเพ็ง เจ้าแขวงหลวงพระบาง พร้อมด้วย ดร.คงศรี แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายคำแพง วงศ์ขันติ รองประธานสหพันธ์กีฬากอล์ฟแห่งชาติลาว แถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 3 จาก 12 ทัวร์นาเมนท์ของปี รายการ “หลวงพระบาง ลาว โอเพ่น” ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพรายการแรกและรายการใหญ่ที่สุดของลาวโดยจะทำการแข่งขัน ณ สนามหลวงพระบาง กอล์ฟ คลับ เป็นปีที่สองติดต่อกัน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเงินรางวัลรวมจากเดิม 80,000 เหรียญสหรัฐ เป็น 100,000 เหรียญสหรัฐ

เจ้าแขวงหลวงพระบาง กล่าวว่า "จากการจัดการแข่งขันหลวงพระบาง ลาว โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว มีส่วนช่วยให้กีฬากอล์ฟในหลวงพระบางเติบโตขึ้น โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงถึง 2.2 ล้านคน ซึ่งเป็นนักกอล์ฟราว 2-3 พันคนโดยเฉพาะจากประเทศไทย รวมถึงจากเกาหลี และประเทศใกล้เคียงให้ความสนใจมาตีกอล์ฟที่หลวงพระบางมากขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา"

นักกอล์ฟชั้นนำที่เข้าร่วมดวลวงสวิงรายการหลวงพระบางลาวโอเพ่นในปีนี้ อาทิ นิโคลัส ฟุง มือหนึ่งอาเซียน พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2012 จากมาเลเซีย, เจย์ ไบรอน รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีแล้วแล้ว, รอรี่ ฮี โปรหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซีย รวมถึงเหล่าโปรฝีมือดีของไทย อาทิ ธันยากร ครองผา โปรดาวรุ่งของไทยซึ่งรั้งอันดับสามรายการนี้เมื่อปีก่อน, วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และอุดร ดวงเดชา

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพเกิดขึ้นในลาวครั้งแรกเมื่อปี 2009 ซึ่งลาวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ โดยนักกอล์ฟไทยคว้าเหรียญทองด้วยการเอาชนะนักกอล์ฟจากสิงคโปร์จากการดวลเพลย์ออฟ และธันยากร ครองผา เป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมซีเกมส์ของไทยในปีนั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น